Quảng cáo

Không phải Benzema, chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu 2021/22 đã lộ diện

Thứ sáu, 20/05/2022 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Dù đang có phong độ hủy diệt nhưng Karim Benzema nhiều khả năng sẽ không thể cạnh tranh được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu năm nay.

Tiền đạo Karim Benzema đang thực sự có một trong số những mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp. Anh đã ghi tới 26 bàn thắng cho Real Madrid tại La Liga, góp công lớn giúp đội bóng Hoàng gia đăng quang danh hiệu này lần thứ 35 trong lịch sử. 

Không phải Benzema, chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu 2021/22 đã lộ diện 139537
Mặc dù có một năm bùng nổ nhưng Benzema nhiều khả năng sẽ để vuột mất danh hiêu Giày vàng. Ảnh: internet

Chưa dừng lại ở đó, tại đấu trường UEFA Champions League, siêu sao người Pháp cũng đang dẫn đầu luôn danh sách vua phá lưới với 15 bàn thắng. Qua đó, Benzema nâng tổng thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải này lên con số 41, một kỷ lục với bản thân anh.

Dù vậy, Benzema vẫn đang phải ngậm ngùi xếp sau Robert Lewandowski trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải năm nay. 

Tại Bundesliga, tiền đạo người Ba Lan tiếp tục có một mùa giải bùng nổ khi cán mốc 35 bàn, bỏ xa người xếp thứ hai là Patrik Schick (24 bàn) và tiền đạo trẻ Erling Haaland (22 bàn).

Như một "thói quen thường lệ", Bayern Munich tiếp tục vô địch giải đấu cấp cao nhất của nước Đức và Lewandowski cũng nhận danh hiệu vua phá lưới.

Dù sức mạnh đáng nể là vậy nhưng Hùm xám năm nay lại bất ngờ dừng chân tại đấu trường cúp châu Âu tại Tứ kết. Tuy nhiên, Lewy vẫn kịp "bỏ túi" tới 13 pha lập công để nâng tổng số bàn thắng mình ghi được mùa này lên con số 48. 

Không phải Benzema, chủ nhân Chiếc giày vàng châu Âu 2021/22 đã lộ diện 139539
Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn tuyệt vời của mình. Ảnh: internet

Tuy cuộc đua chưa ngã ngũ hẳn nhưng Benzema nhiều khả năng sẽ không thể đuổi kịp tiền đạo người Ba Lan. Lí do là bởi Real Madrid chỉ còn 2 trận đấu trước mắt trong đó có 1 trận tại La Liga và 1 trận chung kết UEFA Champions League với Liverpool - Quá khó để Bezema kịp ghi ít nhất là 7 bàn. 

Nếu như không có gì ngoài dự tính, Lewandowski sẽ bước lên nhận giải thưởng cá nhân cao quý kể trên lần thứ hai liên tiếp. Khi đó, Lewy sẽ đứng chung mâm với rất nhiều huyền thoại như Eusebio, Gerd Muller, Dudu Georgescu, Fernando Gomes, Ally McCoist, Mario Jardel, Thierry Henry, Diego Forlan và Luis Suarez - những người cũng đang có 2 lần giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Benzema chỉ xếp sau Ronaldo trong danh sách ghi bàn cho Real

Đế chế Chelsea hậu Abramovich - 'Viên gạch' đầu tiên đã được đặt xuống

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chiếc giày vàng châu Âu Benzema Lewandowski
Xem thêm
TIN NỔI BẬT