Quảng cáo

Tạm biệt Robert Lewandowski và Erling Haaland

Chủ nhật, 15/05/2022 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 14/5/2022 vừa qua có thể là một trong những ngày ghi dấu ấn buồn nhất trong lịch sử Bundesliga. Khi mà rất có khả năng, giải đấu hạng cao nhất nước Đức sẽ cùng lúc chia tay cả chân sút ngoại quốc vĩ đại nhất và cầu thủ trẻ tài năng nhất lịch sử.

Sau trận đấu với Wolfsburg vào tối qua, Lewandowski một lần nữa lặp lại một hành động vô cùng quen thuộc: cầm trên tay danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga, nhìn vào ống kính máy ảnh rồi nở một nụ cười thật tươi. Nhưng lần này, khi trả lời phỏng vấn báo chí, anh đã nói rằng:

"Rất có thể đây là trận đấu cuối cùng của tôi cho Bayern. Tôi không thể nói chắc chắn 100%, nhưng có thể là như vậy. Chúng tôi muốn tìm ra giải pháp tốt nhất cho tôi và câu lạc bộ."

Lewandowski chào từ biệt người hâm mộ trong trận đấu cuối. Ảnh: Internet

Câu nói này đã thực sự làm tổn thương người hâm mộ Bayern Munich. Dẫu biết câu chuyện hợp đồng giữa Lewandowski và Bayern thực sự rất không tốt từ nhiều tháng qua, nhưng có lẽ fan hâm mộ Hùm xám cũng không thể ngờ rằng Lewandowski đã chọn cách bộc lộ tất cả trong trận đấu cuối cùng của mùa giải năm nay. Qua đó, ta có thể thấy một kỷ nguyên kéo dài gần 12 năm đang dần khép lại.

Đến với Dortmund từ Lech Poznan vào năm 2010, trải qua 4 mùa giải được nhào nặn dưới bàn tay của Jurgen Klopp, từ một cầu thủ vô danh, Robert Lewandowski dần trở thành một chân sút có số má tại Bundesliga.

Với 103 bàn thắng cùng 42 pha kiến tạo có được, dễ hiểu vì sao chàng tiền đạo người Ba Lan đã lọt vào mắt xanh của Bayern Munich. Và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, mùa hè năm 2014 chứng kiến Lewandowski chuyển nhà từ Signal Iduna Park sang Allianz Arena với một bản hợp đồng miễn phí. 

Tất nhiên, fan Dortmund rất căm hận Lewandowski, gọi anh là kẻ phản bội khi đã dứt áo chuyển sang đội bóng đại kình địch của Dortmund. Nhưng chẳng ai có thể phủ nhận, tại Munich, Lewandowski mới thực sự chuyển mình từ một chân sút có tiếng thành một chân sút đạt đẳng cấp thế giới.

Tại Bayern, cầu thủ 33 tuổi ghi đến 344 bàn thắng, kiến tạo 72 lần và giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ với đỉnh cao là cú ăn 3 mùa giải 2019/20. Tiếc nuối lớn nhất của Lewy có lẽ là anh chưa có cho mình Quả bóng vàng, danh hiệu cá nhân khẳng định đẳng cấp thật sự của bất kỳ ngôi sao bóng đá nào trên thế giới.

Có lẽ vì lý do đó, cộng với sự bảo thủ trong việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ lớn tuổi của Bayern Munich đã khiến Lewy quyết định dứt áo ra đi. Anh cần tìm một môi trường lý tưởng hơn về mặt truyền thông để giúp đánh bóng tên tuổi của mình hơn nữa, và có lẽ Barcelona, đội bóng đang rất quan tâm đến Lewandowski là một điểm đến không hề tồi. 

Cầu thủ còn lại cũng sẽ tạm biệt Bundesliga sau mùa giải này chính là Erling Haaland. Giống với Lewandowski, Erling Haaland cũng lựa chọn Borussia Dortmund là trạm trung chuyển trước khi bước lên nấc thang tiếp theo. Tuy vậy khác với người đàn anh vẫn chưa rõ ràng về bến đỗ tiếp theo, Etihad chắc chắn là điểm đến của Haaland vào mùa giải tới.

Manchester City vừa qua đã chính thức chốt xong bản hợp đồng trị giá 51 triệu bảng với Dortmund để đem Haaland về Manchester. Cầu thủ người Na Uy sẽ là viên gạch cuối cùng mà Pep cần để thực hiện hóa giấc mộng Champions League.

Tuy sự rời đi của Erling Haaland không để lại quá nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ Bundesliga. Nhưng giải đấu này sẽ mất đi một trong những cầu thủ trẻ có triển vọng, cá tính lớn chưa từng có.

Chuyển đến Signal Iduna Park vào tháng 1/2020, Haaland lập liền 1 cú hát-trích trong trận ra mắt. Tiếp theo đó, cầu thủ người Na Uy liên tục quấy đảo các sân đấu lớn nhất nước Đức và trở thành một đối trọng thực sự với Lewandowski trên đường đua vua phá lưới. 

Tuy nhiên, chiếc áo tại Dortmund dường như quá chật chội đối với Erling Haaland. Dù cho anh có ghi bao nhiêu bàn đi chăng nữa thì cũng chẳng thể kéo Dortmund đi đến danh hiệu khi hàng thủ của đội bóng vàng đen cứ liên tục phạm phải những sai lầm ngớ ngẩn. Dortmund cũng thiếu đi một chiến dịch dài hạn để đi tới thành công khi mà CLB này sẵn sàng bán những cầu thủ tốt nhất của mình nếu được giá.

Haaland cũng đã gửi lời cảm ơn đến Bức tường vàng sau trận đấu cuối cùng. Ảnh: Internet

Rõ ràng, một CLB như vậy là không còn phù hợp với Erling Haaland, người cần được thi đấu với những cầu thủ giỏi nhất, chơi bóng tại những đấu trường lớn nhất để thực hiện hóa những ước mơ của mình. Và Manchester City với một chiến lược bóng đá rõ ràng chắc chắn là điểm đến tuyệt vời của chàng tiền đạo Bắc Âu.

Sau tất cả, Bundesliga cuối cùng cũng phải nói lời từ biệt với 2 cầu thủ tuyệt vời, 2 người đã thực sự tạo nên một cuộc đua song mã mới tại đấu trường cao nhất đất Đức. 

Author Thethao247.vn Phi Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Robert Lewandowski Erling Haaland Bundesliga Bayern Dortmund tạm biệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo