Quảng cáo

CHÍNH THỨC: MU giành chức vô địch FA Cup 2024

Thứ bảy, 25/05/2024 23:57 PM (GMT+7)
A A+

(Kết quả MU vs Man City) - Màn trình diễn bùng nổ của những ngôi sao trẻ đã giúp Man Utd đánh bại đối thủ Man City trong trận chung kết FA Cup, qua đó giành lấy tấm vé tham dự Europa League ở mùa giải sau.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận chung kết, Man Utd nhập cuộc đầy bất ngờ khi chơi đôi công với những “người hàng xóm” Man City. “Quỷ đỏ” đã tạo ra cơ hội ngay từ những phút đầu tiên, nhưng lại không tận dụng được.

Về phía Man City, đoàn quân của Pep Guardiola sau khởi đầu như mơ ngủ đã bắt đầu lấy lại thế trận. The Citizens liên tục dồn ép đối phương với những pha hãm thành nguy hiểm, dẫu vậy các chân sút áo xanh lại tỏ ra vô duyên trước khung thành của Onana.

Sao trẻ lên tiếng giúp MU giành chức vô địch FA Cup-469326
Garnacho ghi bàn mở tỉ số cho Man Utd, bàn thắng rất quan trọng của trận đấu. Ảnh: Getty

Trong thế trận giằng co, Man Utd đã bất ngờ có bàn mở tỉ số. Phút 30, từ đường phất bóng từ hàng thủ “Quỷ đỏ”, trung vệ Gvardiol đã có pha phối hợp không tốt với đồng đội, từ đó tạo điều kiện để Ganarcho dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. 

Tiếp đà thăng hoa, đoàn quân của Ten Hag đã có bàn nhân đôi cách biệt. Sau “bàn thắng hụt” của Rashford, tài năng trẻ Kobbie Mainoo đã có pha dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm và mang về lợi thế lớn cho đội chủ sân Old Trafford.

Những phút sau đó là không đủ để Man City có được bàn gỡ, và 45 phút đầu tiên khép lại với lợi thế dành cho “Quỷ đỏ”.

Trực tiếp MU 2-1 Man City: Bàn gỡ đã tới 469320
Man Utd xuất sắc đánh bại Man City trong trận chung kết FA Cup. Ảnh: Getty

Bước sang hiệp hai, Man City dồn ép đối thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. HLV Pep Guardiola lần lượt tung vào sân những chân sút hàng đầu, thế nhưng lần lượt Halaand, Doku hay Alvavez đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, hàng thủ Man Utd đã chơi vô cùng quả cảm khi lần lượt cản phá những pha tấn công nguy hiểm của đối thủ. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Onana đã giúp cho Doku mang về bàn gỡ cho The Citizens ở phút 88.

Trong những phút bù giờ, Man City một lần nữa vùng lên mạnh mẽ nhằm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Đoàn quân của Pep Guardiola dồn ép mạnh mẽ về phía khung thành của Onana, tuy nhiên lại không thể lần thứ hai đưa bóng vào lưới, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 2-1 nghiêng về Man Utd.

CHÍNH THỨC: MU giành chức vô địch FA Cup 2024-469376
Man Utd chính thức có vé dự cúp C2 mùa sau nhờ chức vô địch FA Cup. Ảnh: X Forever United

Chiến thắng trong trận chung kết FA Cup giúp cho Man Utd giải cơn khát danh hiệu trong mùa giải này, quan trọng hơn, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã chính thức giành lấy tấm vé tham dự đấu trường Europa League ở mùa giải sau. Còn với Man City, họ đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ kình địch lên ngôi và chấp nhận hài lòng với danh hiệu Premier League.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal

Đội hình ra sân
Dự bị
25
Akanji M.
Akanji M.
19
Alvarez J.
Alvarez J.
52
Bobb O.
Bobb O.
33
Carson S. (G)
Carson S. (G)
3
Dias R.
Dias R.
11
Doku J.
Doku J.
10
Grealish J.
Grealish J.
82
Lewis R.
Lewis R.
27
Nunes M.
Nunes M.
21
Antony
Antony
1
Bayindir A. (G)
Bayindir A. (G)
14
Eriksen C.
Eriksen C.
35
Evans J.
Evans J.
11
Hojlund R.
Hojlund R.
53
Kambwala W.
Kambwala W.
2
Lindelof V.
Lindelof V.
7
Mount M.
Mount M.
16
Traore A.
Traore A.
Huấn luyện viên
Guardiola P.
Guardiola P.
ten Hag E.
ten Hag E.

1.30
Số bàn thắng được kỳ vọng (xG)
1.52
75%
Kiểm soát bóng
25%
19
Số lần dứt điểm
11
4
Sút trúng đích
5
10
Dứt điểm ra ngoài
3
5
Sút bị chặn
3
14
Đá phạt
8
7
Phạt góc
1
1
Việt vị
3
17
Ném biên
10
3
Thủ môn Cứu thua
3
7
Phạm lỗi
11
1
Thẻ Vàng
2
730
Tổng số đường chuyền
260
632
Số đường chuyền hoàn thành
209
10
Tắc bóng
18
128
Tấn công
43
71
Tấn công nguy hiểm
18
4
Phá bóng thành công
26
5
Chuyền thành công
1
8
Đánh chặn
7

Trận đấu
Manchester City
Kết thúc
1 - 2
25.05.2024 21:00
Manchester Utd *

Tường thuật Manchester City vs Manchester Utd *, 25/05/2024

90+8'
Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu ngày hôm nay.
90+7'
Julian Alvarez (Manchester City) nhận thẻ vàng. Anh ấy nên cẩn thận hơn vì một pha phạm lỗi như thế nữa sẽ dẫn đến một chiếc thẻ đỏ.
90+7'
Kyle Walker (Manchester City) đón bóng bật ra ngay ngoài vòng cấm, nhưng pha dứt điểm của anh ấy đã bị chặn bởi một cầu thủ phòng ngự.
90+5'
Trông thấy một hành vi phi thể thao, Andy Madley rút một chiếc thẻ vàng cho một cầu thủ ngồi trên ghế dự bị. Và đó là Scott McTominay (Manchester United) người đã bị phạt.
90+3'
Đây là sự thay đổi. Scott McTominay đang rời sân Erik ten Hag trao những mệnh lệnh chiến thuật cuối cùng cho Mason Mount (Manchester United).
90+3'
Thay người. Alejandro Garnacho nhường chỗ cho Victor Lindelof (Manchester United).
90+2'
Julian Alvarez (Manchester City) thực hiện quả phạt góc và treo bóng vào trong, nhưng thủ môn đã can thiệp kịp thời và bắt bóng gọn gàng.
90+2'
Bóng được phá ra sau khi Jeremy Doku (Manchester City) nỗ lực rê bóng qua một cầu thủ đối phương. Manchester City buộc đối thủ phải chịu quả phạt góc.
90'
Sẽ có 7 phút bù giờ.
90'
Đường chuyền sắc sảo từ Josko Gvardiol đặt Manuel Akanji (Manchester City) vào một vị trí rất thuận lợi, anh quyết định sút ngay từ cự ly xa, nhưng cú sút của anh chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà ngang.
90'
Số lượng khán giả của trận đấu ngày hôm nay là 84814.
89'
Jeremy Doku (Manchester City) trình diễn một pha bóng với trình độ kỹ thuật cá nhân tuyệt vời để xâm nhập vòng cấm đối phương và dứt điểm. Cú sút nguy hiểm của anh, rất tiếc, đã bị một hậu vệ cản phá.
87'
1 - 2
Vàooo! Phil Foden là người kiến tạo với đường chuyền ngắn rất vừa tầm chạy của Jeremy Doku (Manchester City), và cầu thủ này không phạm sai lầm nào với một cú sút cắm thẳng vào góc thấp bên trái khung thành để nâng tỉ số lên 1:2. Bàn thắng quá đẹp!
86'
Sofyan Amrabat (Manchester United) vừa làm ngã đối phương và trọng tài Andy Madley đã lập tức cắt còi. Manchester City được hưởng một quả đá phạt từ vị trí nguy hiểm.
84'
Manchester Utd bị thổi việt vị.
82'
Thủ môn đấm bóng ra xa sau khi Phil Foden (Manchester City) thực hiện quả phạt góc.
81'
Bruno Fernandes (Manchester United) có cơ hội đe dọa khung thành đối phương với một quả đá phạt được đặt tại rìa vòng cấm. Anh tung cú sút thẳng vào giữa khung thành, nhưng Stefan Ortega đã từ chối anh với một pha cản phá tuyệt vời.
80'
Manuel Akanji (Manchester City) ôm một cầu thủ đối phương như thể đó là bạn gái của anh để ngăn cản không cho anh này lấy bóng, trọng tài đã lập tức thổi phạt. Manchester Utd giành được một quả đá phạt. Một vị trí triển vọng để sút thẳng.
79'
Phil Foden (Manchester City) nỗ lực thực hiện một quả đá phạt trực tiếp từ ngoài rìa vòng cấm, nhưng bóng đã bị hàng rào của đối phương dễ dàng phá ra.
78'
Andy Madley thổi còi và ra hiệu một pha phạm lỗi sau khi Sofyan Amrabat (Manchester United) làm ngã đối phương. Manchester City có một quả đá phạt từ một vị trí triển vọng.
77'
Erling Haaland (Manchester City) đứng dưới hậu vệ cuối cùng và trọng tài biên đã căng cờ.
77'
Kyle Walker (Manchester City) nhận đường chuyền từ đồng đội và dứt điểm với một cú sút có quỹ đạo rất khó chịu về phía góc trái phía dưới. Đó là một tình huống rất khó xử lý, nhưng Andre Onana đã xuất sắc đấm bóng ra ngoài.
75'
Erling Haaland (Manchester City) ngã xuống sau một tình huống vào bóng của hậu vệ đối phương. Trọng tài có vẻ như không quan sát rõ tình huống và chỉ khoát tay ra hiệu cho trận đấu tiếp tục.
75'
Julian Alvarez (Manchester City) sẽ là người thực hiện quả phạt góc. Anh sẽ cố gắng tạo ra một đường căng ngang chất lượng vào trung tâm vòng cấm.
74'
Phil Foden (Manchester City) treo bóng vào từ quả phạt góc, nhưng một hậu vệ đối phương mới là người đầu tiên lấy được quả bóng và hóa giải mối đe dọa. Bây giờ là Manchester City với một quả phạt góc.
74'
Huấn luyện viên đã quyết định rút Marcus Rashford ra và anh ấy sẽ được thay thế bởi Rasmus Hojlund (Manchester United).
73'
Lisandro Martinez (Manchester United) được thay ra vì chấn thương. Erik ten Hag trao cơ hội cho Jonny Evans.
72'
Lisandro Martinez (Manchester United) đang nằm sân trong đau đớn và anh cần sự chăm sóc y tế. Chúng ta vẫn chưa thể xác định được mức độ nghiêm trọng của chấn thương vừa rồi.
71'
Bóng vô tình đập vào một hậu vệ ngay trên vạch vôi và bật ra ngoài sau cú ra chân nhanh của Jeremy Doku (Manchester City) từ một vị trí rất thuận lợi bên trong vòng cấm. Manchester City được hưởng một quả phạt góc.
69'
Bruno Fernandes (Manchester United) thực hiện quả phạt góc nhưng không thể tìm đến bất kì đồng đội nào với một quả tạt quá mạnh.
68'
Alejandro Garnacho (Manchester United) đánh bại một hậu vệ ngay bên trong vòng cấm đối phương và có một có sút về phía góc thấp bên phải, nhưng Stefan Ortega đã có một pha cứu thua xuất thần để từ chối bàn thắng của anh. Một người gác đền tuyệt vời! Bóng đã đi hết đường biên ngang và sẽ có một quả phạt góc. Đây sẽ là cơ hội để Manchester Utd gia tăng áp lực lên khung thành đối phương.
67'
Josko Gvardiol chuyền bóng rất vừa tầm chạy của John Stones (Manchester City), anh này sau đó đã quá vội vàng sút bóng làm bóng bay vọt xà hàng kilomét!
66'
Diogo Dalot (Manchester United) tung cú sút, nhưng bóng đi chệch rất xa ra ngoài cột dọc bên trái.
64'
CƠ HỘI! Phil Foden tìm đến Julian Alvarez (Manchester City) với một đường chuyền tốt, nhưng anh ấy không thể sút trúng mục tiêu khi pha dứt điểm từ trong vòng cấm đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc!
62'
Scott McTominay (Manchester United) đón một đường chuyền và tung cú sút từ rìa vòng cấm, nhưng bóng đã bị chặn bởi một cầu thủ phòng ngự.
61'
Từ ngoài rìa vòng cấm, Julian Alvarez (Manchester City) lái một cú sút về phía khung thành, nhưng nỗ lực này của anh chỉ đưa bóng đi vọt xà ngang.
60'
Bernardo Silva (Manchester City) nhanh chóng thực hiện quả phạt góc với một đường chuyền ngắn.
60'
Rodri (Manchester City) treo bóng tốt vào trong vòng cấm cho một đồng đội của mình nhưng hậu vệ đối phương đã cắt được bóng và dễ dàng hóa giải mối nguy hiểm. Bóng đã đi ra ngoài sân. Manchester City được hưởng một quả phạt góc.
60'
nhanh chóng thực hiện một quả phạt góc với một đường chuyền ngắn.
59'
Kyle Walker (Manchester City) nhận một đường chuyền tầm thấp ở ngay bên ngoài vòng cấm và tung một cú sút tốt về phía cột dọc bên phải. Dù vậy, Andre Onana đã phản xạ rất nhanh và cản phá thành công nỗ lực vừa rồi. Một tình huống bảo vệ khung thành rất tốt. Bóng đi ra ngoài sân. Manchester City giành được một quả phạt góc.
59'
Jeremy Doku (Manchester City) nhận một đường chuyền tại rìa vòng cấm và dứt điểm, nhưng cú sút của anh bị một hậu vệ đối phương xuất sắc cản phá.
56'
Đó sẽ là tất cả những màn trình diễn của Kevin De Bruyne trong trận đấu ngày hôm nay, anh sẽ được thay thế bởi những đôi chân còn sung sức của Julian Alvarez (Manchester City).
56'
Kevin De Bruyne (Manchester City) thất vọng với bản thân mình vì anh ấy đã tới một khu vực tốt, nhưng lại thực hiện một quả tạt tệ. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Manchester Utd sẽ có một quả phát bóng lên.
56'
Kevin De Bruyne (Manchester City) tạt bóng từ quả phạt góc, nhưng thủ môn Andre Onana thi đấu tập trung và hóa giải tình huống thành công.
55'
DỘI XÀ NGANG!! Erling Haaland (Manchester City) đón một đường chuyền chính xác ở bên trong vòng cấm và tung một cú sút căng đi dội xà ngang.
53'
Bruno Fernandes (Manchester United) ngáng chân một cầu thủ đối phương và trọng tài Andy Madley đã ra hiệu phạm lỗi.
52'
Bernardo Silva (Manchester City) thực hiện một quả tạt chất lượng vào vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã chặn được bóng và phá ra xa.
51'
Bruno Fernandes (Manchester United) tạt bóng vào vòng cấm từ quả đá phạt, nhưng hàng phòng ngự đã phá bóng giải nguy.
50'
Kobbie Mainoo (Manchester United) chọc khe cho Bruno Fernandes, tuy nhiên bóng đã đi quá sâu.
47'
Rodri (Manchester City) nỗ lực gây bất ngờ cho thủ môn với một cú sút từ xa, nhưng nóc thiếu chính xác và đi vọt xà khá xa.
46'
Nỗ lực để cải thiện trong hiệp hai được nhìn thấy rõ. Mateo Kovacic (Manchester City) rời sân nhường chỗ cho Jeremy Doku.
46'
> thay đổi người. Manuel Akanji đang vào sân thay cho Nathan Ake (Manchester City) ở đầu hiệp hai.
46'
Hiệp hai vừa mới bắt đầu.
45+3'
Andy Madley đã kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất bằng một bằng tiếng còi.
45+1'
Kevin De Bruyne (Manchester City) tạt bóng từ vị trí đá phạt ở ngay bên ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn đã ôm chặt bóng.
45'
2 phút bù giờ sẽ được cộng thêm.
45'
Có vẻ Kobbie Mainoo (Manchester United) đang hỏi xin trọng tài một chiếc thẻ vàng và anh đã được toại nguyện.
44'
Kevin De Bruyne (Manchester City) có một pha đi bóng độc diễn, nhưng một cầu thủ đối phương đã cướp được bóng trước khi anh ấy có cơ hội dứt điểm.
42'
Bruno Fernandes (Manchester United) tung cú sút trái phá ngay ngoài vòng cấm, nhưng nỗ lực của anh ấy bị hậu vệ chặn đứng như cột điện.
41'
Kevin De Bruyne (Manchester City) thoát khỏi một pha truy cản, nhưng không thể thực hiện một đường chuyền tầm thấp tới hướng di chuyển của đồng đội. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Manchester Utd sẽ có một quả phát bóng lên.
39'
0 - 2
Bóng đã nằm trong lưới sau một pha dứt điểm xuất sắc của Kobbie Mainoo (Manchester United)! Bruno Fernandes chọc khe rất sắc sảo và kiến tạo cơ hội cho Kobbie Mainoo (Manchester United), người đã phản ứng rất nhanh để thoát xuống đối mặt với thủ môn và dứt điểm từ cự li gần vào góc thấp bên phải khung thành. Tỉ số bây giờ là 0:2.
38'
BÀN THẮNG KHÔNG ĐƯỢC CÔNG NHẬN! Tranh cãi và tức giận khi Marcus Rashford (Manchester United) có một bàn thắng bị bác bỏ, một cách khó tin, vì việt vị.
37'
Bernardo Silva (Manchester City) khống chế bóng tuyệt vời sau một đường chuyền khó tại một vị trí gần rìa vòng 16m50. Anh nhẹ nhàng tung một cú sút chìm rất hiểm về phía khung thành, tuy nhiên thủ môn đội bạn đã kịp thời đổ người đấm bóng ra ngoài.
34'
Alejandro Garnacho (Manchester United) tạt bóng vào vòng cấm cho một đồng đội, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã phá được bóng.
32'
Bruno Fernandes (Manchester United) chuyền bóng cho Marcus Rashford, nhưng một hậu vệ đã cướp được bóng từ anh ấy. Quả bóng đã ở phía sau đường biên dọc và Manchester Utd sẽ được hưởng một quả ném biên.
30'
0 - 1
VÀO! Một sai lầm tồi tệ dẫn đến bàn thắng. Hậu vệ làm mất quyền kiểm soát bóng, cho phép Alejandro Garnacho (Manchester United) lấy bóng trước khi đưa nó vào lưới để thay đổi tỉ số thành 0:1.
28'
Tổng số lần dứt điểm – 1:2. Số cú sút trúng đích hiện đang là 0:1.
27'
Một đường chuyền bổng của Rodri (Manchester City) không thành công khi hàng phòng ngự đối phương đã nhanh chóng phá bóng ra khỏi vòng cấm.
25'
Mateo Kovacic (Manchester City) chuyền bóng nhưng không thể đưa bóng đến bất kì một đồng đội nào.
23'
Alejandro Garnacho (Manchester United) định thoát khỏi vòng vây, nhưng một cầu thủ đối phương phá bóng. Bóng đã ở ngoài sân và sẽ có một quả phát bóng lên cho Manchester City.
21'
Diogo Dalot (Manchester United) vừa có một pha tắc bóng khá quyết liệt và trọng tài Andy Madley đã thổi phạt.
21'
Scott McTominay (Manchester United) có một cú sút bị chặn trong vòng cấm.
17'
Phil Foden (Manchester City) liên tiếp vượt qua pha những pha truy cản của đối phương, nhưng đường chuyền của anh dành cho Josko Gvardiol là quá mạnh. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Manchester Utd sẽ có một quả phát bóng lên.
16'
Tình huống cố định trước đó, bóng được treo vào vòng cấm bởi Kevin De Bruyne (Manchester City), nhưng một hậu vệ đối phương đã dễ dàng cản phá.
15'
Lisandro Martinez (Manchester United) đốn ngã đối phương với một cú chuồi bóng. Andy Madley dừng trận đấu và ông ấy có thể rút thẻ, nhưng rốt cuộc chỉ cảnh cáo. Manchester City sẽ thực hiện quả đá phạt.
13'
Kevin De Bruyne (Manchester City) treo bóng vào vòng cấm, nhưng một hậu vệ đối phương đã phản ứng nhanh và phá bóng ra xa.
10'
Phil Foden (Manchester City) đón quả tạt của Bernardo Silva, nhưng cú sút của anh ấy đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc.
10'
Phil Foden (Manchester City) tạt bổng vào trong vòng cấm nhưng không may cho anh ấy, hàng phòng ngự đối phương đã kịp thời phản ứng và cắt bóng.
9'
Alejandro Garnacho (Manchester United) vận hết sức lực và tung một cú sút mãnh liệt từ rìa vòng cấm. Nỗ lực của anh ấy đi về phía cột dọc bên phải, nhưng đã bị chặn bởi thủ môn Stefan Ortega, người đã có một pha cản phá xuất sắc không kém để bảo toàn mành lưới.
8'
Andre Onana (Manchester United) thực hiện một đường chuyền dài đến chỗ Marcus Rashford, nhưng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối phương đã phá được bóng.
7'
Một pha phòng ngự tốt. Kevin De Bruyne (Manchester City) cố gắng tìm đến Bernardo Silva trong vòng cấm, nhưng đường chuyền bị cắt.
4'
Manchester City đang giữ bóng trong một nỗ lực kiểm soát trận đấu.
3'
Sofyan Amrabat (Manchester United) nên giữ bình tĩnh, anh ấy đã hơi quá đáng! Anh ấy cướp bóng từ đối thủ một cách thô bạo, buộc trọng tài Andy Madley phải lấy còi và thổi phạt.
1'
Erling Haaland (Manchester City) ngã xuống sau một tình huống vào bóng trong vòng cấm, nhưng trọng tài đã khoác tay từ chối yêu cầu thổi phạt.
1'
Hiệp 1 vừa mới bắt đầu.
Các cầu thủ cuối cùng cũng ra sân! Manchester City sẽ giao bóng.
Andy Madley sẽ làm trọng tài cho trận đấu hôm nay.
Bạn có thể xem đội hình xuất phát của cả hai đội trong phần chi tiết của trận đấu này.
Xin chào mừng các bạn đến với buổi bình luận trực tiếp của chúng tôi! Tại đây chúng tôi sẽ cập nhật liên tục những diễn biến diễn ra trên sân. Đội hình xuất phát của hai đội sẽ được xác nhận sau ít phút nữa.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT