Quảng cáo

HLV có thâm niên bậc nhất Ngoại hạng Anh chính thức bị sa thải

Thứ sáu, 15/04/2022 18:52 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh mùa này đang được đánh giá là một trong những mùa bóng khắc nghiệt nhất lịch sử khi mà con số HLV bị sa thải vừa mới tăng lên 10.

Ngay mới đây, trang chủ của CLB Burnley đã chính thức thông báo ngừng hợp tác với HLV Sean Dyche. Dù chỉ là HLV của một đội bóng không phải là quá lớn nhưng việc ông Dyche bị sa thải đã tạo ra một cơn sốt trong làng tin tức của xứ sở sương mù. 

HLV có thâm niên bậc nhất Ngoại hạng Anh chính thức bị sa thải 127661
HLV Sean Dyche đã chính thức bị Burnley thông báo sa thải sau ngót 10 năm cầm quyền. Ảnh: internet

Lí do là bởi nhà cầm quân người Anh đang là một trong những vị chiến lược gia có thời gian tại vị lâu nhất lịch sử giải đấu hàng đầu đất nước này. Ông Dyche đã bắt đầu dẫn dắt Burnley từ năm 2012 và bị sa thải vào đúng hôm nay 15/4 (theo giờ Việt Nam). Tức là thời gian tại vị của ông này đã lên đến ngót nghét 10 năm. 

Có thể nói, đây là một quyết định cực kỳ khó khăn đối với BLĐ Burnley. Thậm chí, chủ tịch của CLB là ông Alan Pace đã khẳng định đây là một trong những thời khắc đau đớn nhất sau những gì mà Sean Dyche đã đồng hành và đóng góp cho đội bóng.

Tuy nhiên, có lẽ đội chủ sân Turf Moor không còn cách nào khác bởi thành tích của họ đã là quá bết bát. Hiện The Clarets đang xếp thứ 18 giải Ngoại hạng Anh, đá 30 trận nhưng chỉ thắng có 4 trận, hòa 12 và thua 14 trận. Sau 10 năm dẫn dắt Burnley, đội bóng của HLV Sean Dyche thi đấu 425 trận, thắng 149 trận và đạt tỷ lệ chiến thắng chỉ 35,1%.

Như vậy, ông Sean Dyche đã nối tiếp Marcelo Bielsa trở thành nhà cầm quân thứ 10 bị sa thải khỏi Ngoại hạng Anh mùa này. Trước đó, giải bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh đã chứng minh 2021/22 là một trong những mùa giải giàu sự cạnh tranh nhất lịch sử khi mà 8 nhà cầm quân đã bị các CLB đưa lên "máy chém". Nổi bật có thể kể tới những Rafael Benitez, Claudio Ranieri hay Ole Gunnar Solskjaer.

Jurgen Klopp: "Liverpool sẽ ở đẳng cấp khác khi tái đấu Man City”

Chuyển nhượng tối 15/4: MU chốt mua Rudiger, tương lai của Mbappe đã sáng tỏ

Pha phạm lỗi nguy hiểm của Kim Seon-Ho tại K League 2
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh HLV MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT