Quảng cáo

Gundogan chỉ ra yếu tố khác biệt giúp Man City bứt phá ở chung kết C1

Thứ hai, 05/06/2023 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận chung kết Champions League gặp Inter, tiền vệ đội trưởng Gundogan đã chỉ ra sự khác biệt của Man City năm nay so với hai giải đấu trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vô địch Ngoại hạng Anh và FA Cup, Man City đã hoàn thành được 2/3 chặng đường đến cú ăn ba mùa này. Phía trước họ sẽ chỉ còn một trận duy nhất, nhưng cũng là quan trọng nhất đó là chung kết Champions League gặp Inter Milan hôm 11/6.

Trước thềm trận đại chiến này, đội trưởng Ilkay Gundogan đã có đôi lời chia sẻ về hành trình kỳ diệu của Man City mùa này. Chia sẻ với UEFA, tiền vệ người Đức cho biết:

man-city-gundogan-chung-ket-c1-1685969932.jpg
Thầy trò Pep Guardiola chỉ còn cách cú ăn ba và danh hiệu Champions League đầu tiên đúng một trận thắng nữa (ảnh: Getty)

"Man City mùa này sở hữu đội hình chất lượng đáng kinh ngạc. Chúng tôi có dàn cầu thủ giỏi và một HLV tuyệt vời. Chính Pep đã liên tục đưa chúng tôi lên một tầm cao mới về mặt chiến thuật. Ông ấy luôn có giải pháp cho mọi vấn đề.

Mọi thứ đều đã và đang được kết hợp hài hòa và trơn tru. Nếu chúng tôi có được tinh thần và thái độ như những gì đã thể hiện gần đây, thì tôi không thấy nhiều đội có thể đánh bại được Man City lúc này."

Cũng tại đây, Gundogan đã chỉ ra sự khác biệt ở Man City mùa này, đặc biệt là tại C1 sau hai thất bại ở chung kết và bán kết trong 2 mùa gần nhất. Đó là sự xuất hiện của siêu tiền đạo Erling Haaland.

man-city-gundogan-haaland-chung-ket-c1-1685971229.jpg
Gundogan tin rằng sự gia nhập của Erling Haaland đã giúp sức mạnh của Man City được gia tăng đáng kể (ảnh: Getty)

"Erling Haaland có lẽ là tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại. Cậu ấy mang đến rất nhiều thứ cho Man City, những phẩm chất rất khác biệt như sức mạnh thể chất, tâm lý, tốc độ và quan trọng là các bàn thắng. Những năm qua, chúng tôi không có số 9 điển hình, vì vậy phải chơi linh hoạt hơn một chút, khác biệt với phần còn lại.

Nhưng giờ chúng tôi biết mình có một người trong vòng cấm có thể kiểm soát bóng, kể cả những pha không chiến. Erling đánh đầu rất giỏi, có thể lấn át cả những trung vệ cao to khỏe. Điều này bổ sung một khía cạnh hoàn toàn mới cho lối chơi của Man City, một nguồn năng lượng mới."

Tính từ đầu mùa tới nay, Haaland đã ghi 52 bàn/52 trận trên mọi đấu trường cho Man City, trong đó có 12 bàn ở Cúp C1 - nhiều nhất giải đấu. Do đó, đội trưởng Gundogan tin tưởng đàn em sẽ tiếp tục tỏa sáng để tạo sự khác biệt trong trận chung kết sắp tới.

"Erling Haaland mang đến cho Man City một tinh thần và cá tính khác lạ. Cậu ấy đã giúp chúng tôi rất nhiều trong mùa này. Vậy nên hãy tin rằng Erling sẽ lại giúp đội bóng ở chung kết Cúp C1 sắp tới."

Trận chung kết Cúp C1 giữa Man City và Inter Milan sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 11/6 theo giờ Việt Nam. Trận đấu được phát sóng trực tiếp độc quyền trên hệ thống truyền hình của FPT Play.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo