Quảng cáo

Haaland tạo cơn sốt chưa từng có, Man City đã sở hữu Messi của riêng mình

Thứ năm, 01/06/2023 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ mới gia nhập Man City từ đầu mùa này nhưng Haaland lại đang trên đường trở thành một biểu tượng của CLB.

Nghe nội dung bài viết

Gia nhập Manchester City từ hè 2022, Erling Haaland không mất nhiều thời gian để chứng tỏ bản thân là một hợp đồng đáng giá đến từng xu. Sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường, tiền đạo người Na Uy đóng góp 52 bàn và 9 kiến tạo.

Phong độ quá ấn tượng góp công giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh, và còn cơ hội đoạt cú ăn ba với trận chung kết FA Cup và Champions League phía trước. Nhưng không chỉ dừng lại ở chuyên môn, sự xuất hiện của Haaland còn tạo cú hích lớn về mặt hình ảnh và thương mại cho Man City.

haaland-manchester-city-1685625698.jpg
Haaland đang là ngôi sao số 1 của Man City ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ (ảnh: Getty)

Theo Daily Mail, The Citizens vừa xác lập một kỷ lục thương mại khi cứ mỗi 12 giây trôi qua, một chiếc áo đấu sân nhà mùa 2023/24 lại được bán ra. Đây là tốc độ tẩu tán áo đấu trong 24 giờ cao nhất lịch sử CLB. Trong đó, phần lớn là phiên bản có in tên Haaland. Tờ báo Anh cho biết thêm là áo số 9 của chân sút này đã chứng kiến sức mua tăng vọt đến từ Scandinavia, khu vực gồm 3 nước Bắc Âu: Thụy Điển, Đan Mạch và Na Uy - quê nhà của Haaland.

Phía Man City tin rằng việc ký hợp đồng với Erling Haaland chính là bước ngoặt để nâng hình ảnh đội bóng lên một tầm cao mới. Họ có một niềm tin mãnh liệt rằng tiền đạo sinh năm 2000 đang mang đến một làn sóng người hâm mộ trẻ tuổi mới cho CLB. Các CĐV nhí, tuổi teen này bắt đầu ủng hộ Man City vì lý do thần tượng Haaland hơn là bất kỳ mối quan hệ khác.

haaland-manchester-city-fan-1685625788.jpg
Haaland là "cây hút fan" mới tại Man City với sức hấp dẫn người hâm mộ ở mọi độ tuổi từ già tới trẻ (ảnh: Getty)

Chia sẻ với Daily Mail, một CĐV cho biết họ yêu thích Haaland vì tinh thần và không khí anh đem lại cho đội bóng. Số 9 của Man City luôn mừng cho đồng đội khi họ ghi bàn dù anh ấy thì không.

Người này tin rằng những giá trị Haaland đang đem lại cho Man City không khác gì hiệu ứng Messi tạo ra khi mới cập bến PSG hai năm trước. The Citizens cũng từng được cho là muốn chiêu mộ M10, nhưng giờ đây với Haaland, họ có thể đã có Messi của riêng mình.

haaland-messi-1685625864.jpg
Với Haaland, Man City có thể đã sở hữu một Messi của riêng mình (ảnh: Mirror)

Haaland năm nay mới 23 tuổi và sẽ còn có thể tiến xa hơn cả về mặt kỹ năng lẫn danh tiếng. Tiền đạo này vừa qua đã ẵm trọn 4 danh hiệu cá nhân cao quý của bóng đá Anh bao gồm Vua Phá Lưới, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Cầu thủ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh và cầu thủ hay nhất năm do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh bình chọn.

Loạt giải thưởng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho Haaland trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2023 với chính Messi. Nếu có thể cùng Man City ăn ba năm nay, cửa để tiền đạo này đoạt giải là khá lớn, khi đó danh tiếng của anh sẽ còn bay cao bay xa hơn nữa.

MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT FA CUP MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT