Quảng cáo

Graham Potter lần đầu lên tiếng về việc Chelsea mua sắm 'điên rồ'

Thứ sáu, 03/02/2023 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 kỳ chuyển nhượng được đánh giá là "điên rồ" của Chelsea, HLV Graham Potter cũng đã có lần đầu tiên lên tiếng về vấn đề mua sắm của The Blues.

Sau khi tân chủ tịch Todd Boehly thay thế Abramovich ở Chelsea, những bản hợp đồng mới liên tiếp được The Blues ký kết trong 2 kỳ TTCN Hè và Đông vừa qua.

Cụ thể, hơn 600 triệu bảng Anh đã được đội bóng thành London chi ra trên TTCN, mang về tổng cộng 14 tân binh. Đáng chú ý là những cái tên với mức giá ở ngưỡng kỷ lục trong lịch sử như Enzo Fernandez (105 triệu bảng Anh) hay Mykhaylo Mudryk (80 triệu bảng Anh).

collage-maker-01-feb-2023-1137-am-1675396231.jpg
Chelsea đã mang về rất nhiều cầu thủ ở 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua. Thậm chí họ còn không thể đăng ký hết danh sách này tham dự Champions League. Ảnh: internet

Đương nhiên, một bộ phận giới mộ điệu cũng như NHM bóng đá tỏ ra vô cùng tiêu cực với cách mà Chelsea mua sắm theo kiểu "ném tiền qua cửa sổ". Mới đây nhất, đích thân HLV Graham Potter cũng đã lên tiếng về vấn đề này trong cuộc họp báo trước cuộc đối đầu với Fulham.

"Việc chi tiêu như hiện tại sẽ không còn tiếp diễn đâu. Tuy nhiên, việc tái thiết lại đội bóng chắc chắn vẫn sẽ diễn ra ở kỳ TTCN sau và thậm chí là sau nữa". - Thuyền trưởng của The Blues khẳng định đội bóng sẽ không chi tiêu nhiều tiên ở các "phiên chợ" tiếp theo.

"Tôi biết nhiều NHM bóng đá đang gọi chúng tôi là "mua sắm điên rồ". Tôi có thể hiểu được suy nghĩ đó nhưng tôi không đồng tình với quan điểm của họ. Tôi nghĩ những gì mà chúng tôi đang làm là một phần quan trọng với tham vọng của CLB này. Không chỉ dừng lại ở việc có thêm cầu thủ mới, đó còn là một sự đầu tư cho cả hiện tại và tương lai mà chúng tôi phải không ngừng cải thiện" - Cựu thuyền trưởng Brighton chia sẻ.

06012023chelsea1-1675396310.jpg
Ông Graham Potter khẳng định Chelsea đã đầu tư hợp lý nhưng sẽ không tái diễn tình trạng mua sắm "bạt mạng" như hiện tại. Ảnh: internet

Cũng trong buổi phỏng vấn thì ông Graham Potter khẳng định mình không hề tham gia vào thương vụ Chelsea chiêu mộ Enzo Fernandez gần đây. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Anh cũng không giấu được sự phấn khích khi khẳng định rằng đội bóng của ông đã sở hữu một cầu thủ tuyệt vời.

Hiện tại, việc chi tiêu quá nhiều đang khiến Chelsea bị luật Công bằng Tài chính của UEFA để ý. Điều đó cũng khiến đội chủ sân Stamford Bridge đang buộc phải tìm cách bán đi những ngôi sao không còn nằm trong kế hoạch tương lai của đội bóng. Điển hình có thể tới Jorginho - Người vừa chuyển sang Arsenal. Và rất có thể là những Ngolo Kante, Pulisic hay Hakim Ziyech,... cũng sẽ ra đi vào mùa Hè năm nay.

Chi tiêu khủng nhất lịch sử, Chelsea đối diện án phạt nặng chưa từng có từ UEFA

HLV Mauricio Pochettino có bến đỗ vĩ đại nhất sự nghiệp

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT