Quảng cáo

Giới chính trị Brazil chính thức 'nhúng tay' vào bóng đá, Neymar hết làm càn

Thứ tư, 10/08/2022 15:14 PM (GMT+7)
A A+

Để chấn chỉnh lại hình ảnh của bóng đá Brazil cũng như kéo lại tinh thần cho người hâm mộ ĐTQG nước này, giới chính trị gia đã chính thức "nhúng tay" vào Selecao để hướng tới 1 kỳ World Cup 2022 thành công.

Nghe nội dung bài viết

Brazil, một đất nước không phải thuộc dạng giàu có nhất địa cầu cũng chẳng có sức mạnh quân sự đáng gờm. Tuy nhiên, xứ sở Samba lại có một "đặc sản" mà khiến cả thế giới phải mê đắm trong suốt gần thế kỷ qua và đó chính là bóng đá. 

Giới chính trị Brazil chính thức nhúng tay vào bóng đá, Neymar 'khóc thét' 169417
Dù ở thời đại nào, Brazil cũng có cho mình những huyền thoại bóng đá khuynh đảo cả giới túc cầu. Ảnh: internet

Đúng vậy, trong dòng chảy lịch sử của bộ môn túc cầu, đoàn quân được mệnh danh là Selecao đã có cho mình 5 chức vô địch World Cup - Một thành tích mà chưa một quốc gia nào có thể đuổi kịp được. Có thể khẳng định, mọi thế hệ của Brazil đều có cho mình những "nghệ sĩ" trên sân cỏ, quyến rũ người hâm mộ ở mọi lứa tuổi và ở mọi ngóc ngách của trái đất. 

Tuy nhiên, thời thế - thế thời, bóng đá cũng như cuộc sống! Có hưng thịnh thì ắt có tàn lụi và sau khi quá trình ấy hoàn tất, một vòng tuần hoàn mới sẽ lại bắt đầu. Và có vẻ như, cả đất nước Brazil đang hướng về sự hồi sinh của một thế lực bóng đá sau tròn 20 năm trắng tay kể từ sau chức vô địch World Cup 2022 trên đất Nhật Bản - Hàn Quốc. 

Giới chính trị Brazil chính thức nhúng tay vào bóng đá, Neymar 'khóc thét' 169419
Sau chức vô địch World Cup 2022 đầy hào hùng, Brazil đã chìm vào 20 năm đen tối khi nền bóng đá nước này không thể vươn tầm như trước đây. Ảnh: internet

Nên nhớ, tuyển Brazil bước vào World Cup 2022 với tư cách là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, khi họ chiếm vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA sau khi vượt qua vòng loại Nam Mỹ với bất bại 17 trận. Và để nắm bắt cũng như duy trì sự ổn định đó, Quốc hội Brazil mới đây đã chính thức "nhúng tay" vào bóng đá. 

Cụ thể, đất nước này đã lập ra hẳn một Hội đồng Giám sát ĐTQG Brazil nhằm đảm bảo mọi hoạt động của cầu thủ, HLV BHL, BLĐ,... đều hướng về mục đích lớn lao của dân tộc. Lí do là bởi, sự nổi tiếng của đội tuyển quốc gia đã suy yếu trong những năm gần đây ở xứ sở của “vua” bóng đá Pele, nơi 51% người dân nói rằng World Cup không còn làm họ quan tâm, theo một cuộc thăm dò gần đây từ Datafolha.

Giới chính trị Brazil chính thức nhúng tay vào bóng đá, Neymar 'khóc thét' 169420
Thất bại 1-7 trước Đức ở World Cup 2014 ngay tại sân nhà là một trong những "vết nhơ" của ĐTQG hùng mạnh nhất lịch sử môn bóng đá nam. Ảnh: internet

Người đáng lo lắng nhất trước thông tin này có lẽ sẽ là Neymar - Niềm tự hào số 1 của ĐTQG Selecao ở thời điểm này. Vốn dĩ, siêu sao đang thi đấu ở Pháp luôn "thả cửa" chơi bời mỗi khi muốn nhưng với sự xuất hiện ở tổ chức này, tiền đạo thuộc biên chế PSG chắc chắn sẽ không dám làm những điều dại dột nữa.  Brazil sẽ có trận mở màn World Cup 2022 vào ngày 24.11 gặp Serbia.

HLV Brazil gọi Pochettino là 'con lừa' vì không biết dùng Neymar

Ronaldo đưa ra điều kiện 'khiến triệu fan vỡ òa' để ở lại MU

Màn trình diễn của Neymar trận ra mắt Ligue 1 mùa giải 2022/23. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Brazil Neymar World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT