Quảng cáo

Fernando Santos: 'Tại sao cứ phải là Ronaldo?'

Thứ sáu, 03/06/2022 04:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Fernando Sanstos của ĐTQG Bồ Đào Nha đã có những chia sẻ về việc cất Ronaldo trên băng ghế dự bị trong trận đấu với Tây Ban Nha tại Nations League.

Nghe nội dung bài viết

Bồ Đào Nha đã có trận ra quân Nations League mùa này khá khó khăn khi mà đối thủ là một đội bóng cực mạnh cũng tới từ vùng Iberia, Tây Ban Nha. 

Fernando Santos: 'Tại sao cứ phải là Ronaldo?' 144178
Ronaldo không được ra sân ngay từ đầu. Ảnh: internet

Với tính chất quan trọng của trận cầu này, đã có khá nhiều làn sóng trái chiều tỏ ra bất ngờ về việc ông HLV Fernando Santos cất tiền đạo chủ lực Ronaldo trên băng ghế dự bị. 

Sau trận đấu, nhà cầm quân người Bồ đã chia sẻ thẳng thắn về những thắc mắc của giới mộ điệu cũng như người hâm mộ kể trên: 

"Ronaldo? Tại sao cứ phải là Ronaldo? Mọi người luôn hỏi tôi về cậu ấy nhưng rõ ràng đó là câu hỏi đáng giá hàng triệu đô-la". 

"Tôi hiểu quý vị cho rằng đối với trận đấu này, tôi nên sử dụng những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm thay vì những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, ở vị thế của tôi, đó còn là chiến thuật của toàn đội. Đó là lựa chọn ngay từ đầu và là cách mà tôi muốn đội bóng tiếp cận trận đấu theo cách của mình". 

"Có những khoảnh khắc mà chúng tôi rất cần anh ấy (Ronaldo) nhưng không phải là ngay từ đầu. Đó cũng chẳng phải vấn đề về phong độ hay thể lực. Đẳng cấp của Cristian là không cần bàn cãi." - Ông Santos chia sẻ với  RTP3 sau khi trận đấu kết thúc. 

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu, Bồ Đào Nha đã để Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước từ phút thứ 25 nhờ công của Morata. Selecao châu Âu cũng gặp khá nhiều bế tắc và phung phí cơ hội trước khi tung Ronaldo vào sân ở phút thứ 62 của trận đấu. 

Fernando Santos: 'Tại sao cứ phải là Ronaldo?' 144179
Tấm băng đội trưởng được trao lại cho Ronaldo sau khi tiền đạo của MU được tung vào sân. Ảnh: internet

Sự xuất hiện của siêu sao người Bồ cuối cùng cũng khiến cho đoàn quân của HLV Santos chơi khởi sắc hơn. Phút thứ 80, tiền đạo thuộc biên chế MU đã có pha chạy chỗ hút người khôn ngoan tạo điều kiện cho Horta dứt điểm tung lưới Unai Simon và quân bình tỉ số trận đấu. 

Đó cũng là bàn thắng ấn định kết quả hòa 1-1 của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đáng nói, đây đã là trận thứ 4 liên tiếp 2 ĐTQG vùng Iberia không phân định được thắng bại.

Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chia điểm kịch tính ngày ra quân Nations League

Evra: “Chỉ có những người ghen tị mới chỉ trích Ronaldo”

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo tại Juventus (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Ronaldo Bồ Đào Nha Tây Ban Nha
Xem thêm
TIN NỔI BẬT