Quảng cáo

Đưa Argentina vô địch Siêu cúp Liên lục địa, Messi san bằng thành tích của Ronaldo

Thứ năm, 02/06/2022 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Argentina đã đánh bại Ý tại SVĐ Wembley để vô địch Siêu cúp Liên lục địa với màn tỏa sáng đỉnh cao của Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, Lionel Messi và các đồng đội tại ĐTQG Argentina đã bước vào trận đấu tranh Siêu cúp Liên lục địa với Italia. 

Đưa Argentina vô địch Siêu cúp Liên lục địa, Messi san bằng thành tích của Ronaldo 143969
Messi giúp Argentia thắng thuyết phục Ý để đăng quang Siêu cúp Liên lục địa. Ảnh: internet

Mặc dù đối đầu với nhà ĐKVĐ EURO 2020 nhưng Albiceleste vẫn biết cách thể hiện sức mạnh của mình và "hạ đẹp" đối thủ 3 bàn thắng. Những người lập công cho Argentina là Lautaro Martinez, Angel Di Maria và Paulo Dybala. 

Tuy nhiên, cầu thủ được bầu chọn hay nhất trận không ai khác ngoài Lionel Messi - Người đã có một cú đúp kiến tạo cũng như có một màn trình diễn xuất sắc suốt cả trận.

Với danh hiệu vừa có được này, El Pulga đã kiếm về cho Argentina 2 chiếc cúp quốc tế (trước đó là Copa America). Có thể khẳng định, sau thất bại cay đắng trước người Đức ở chung kết World Cup 2014, Messi đã dần tìm lại được ánh sáng nơi tuyển quốc gia. 

Đáng nói, với chức vô địch Siêu cúp Liên lục địa, Lionel Messi cũng quân bình luôn thành tích với "đối thủ truyền kiếp" Cristiano Ronaldo về mặt đóng góp cho quê nhà. Theo đó, Ronaldo cũng từng rất vất vả để kiếm cúp cho ĐTQG Bồ Đào Nha trước khi đăng quang EURO 2016 và Nations League 2019.

Đưa Argentina vô địch Siêu cúp Liên lục địa, Messi san bằng thành tích của Ronaldo 143971
Messi đã có 2 danh hiệu cùng ĐTQG và bắt kịp thành tích này của Ronaldo. Ảnh: internet

Xét về mặt cá nhân, Lionel Messi hiện đã có danh hiệu tập thể thứ 40 trong sự nghiệp, chỉ còn kém người đồng đội cũ là Barcelona là hậu vệ phải Dani Alves 5 chiếc cúp (cả cấp độ CLB và ĐTQG).

Phát biểu sau chức vô địch lịch sử, Messi cho biết: "Hôm nay là một bài kiểm tra tuyệt vời bởi ĐT Italia là một đội bóng mạnh. Chúng tôi biết rằng đó sẽ là một trận đấu hay và sân Wembley là một khung cảnh đẹp để trở thành nhà vô địch. Chúng tôi đã có những trải nghiệm đẹp ở đây".

Trước mắt Messi là kỳ World Cup 2022 sẽ được tổ chức ở Qatar cuối năm nay. Đây cũng có thể là cơ hội cuối cùng để El Pulga chạm tay và chiếc cúp vĩ đại nhất thế giới cùng ĐTQG Argentina khi mà năm nay anh cũng đã chuẩn bị bước sang tuổi 35.

Messi độc diễn hủy diệt Italia giúp Argentina giành Siêu cúp Liên lục địa

Lionel Messi: 'Real Madrid không phải đội xuất sắc nhất Champions League'

VIDEO: Cầu thủ Real quẩy tung trong phòng thay đồ sau chức vô địch C1

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Argentina Messi Ronaldo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT