Quảng cáo

Đến Chelsea, Ronaldo phải chịu đựng điều 'chưa từng có' trong sự nghiệp

Thứ ba, 16/08/2022 14:28 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo rất có khả năng sẽ rời MU vào những ngày cuối của kỳ TTCN mùa Hè để gia nhập Chelsea. Tuy nhiên, đây có thể sẽ là bến đỗ khiến CR7 trải qua cảm giác chưa từng có trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Ngoại hạng Anh mùa giải mới đã bắt đầu theo 2 cách khác nhau với cả Chelsea và MU. Trong khi The Blues trình diễn một lối đá khoa học và hấp dẫn thì Quỷ đỏ thành Manchester lại đang phải vật lộn ở vị trí cuối BXH sau 2 trận thua bạc nhược. 

Đến Chelsea, Ronaldo phải chịu đựng điều 'chưa từng có' trong sự nghiệp 172645
Tương lai của Ronaldo tại MU đang rất tăm tối. Thậm chí HLV Erik ten Hag cũng đã "quay lưng" với siêu sao người Bồ. Ảnh: internet

Trong bối cảnh đó, Ronaldo trở thành nạn nhân bởi sự công kích tới từ truyền thông về thái độ của mình. Thậm chí, HLV Erik ten Hag còn được cho là đã thay đổi thái độ với siêu sao người Bồ và muốn anh rời đi ngay mùa Hè năm nay. 

Ngay lập tức, các tờ báo của nước Anh rộ lên tin tức về việc chân sút xuất sắc nhất lịch sử môn bóng đá có thể gia nhập Chelsea ở những ngày cuối của TTCN. Bất chấp việc HLV Thomas Tuchel khẳng định không muốn chiêu mộ Ronaldo hồi tháng 7 vừa qua. 

Đến Chelsea, Ronaldo phải chịu đựng điều 'chưa từng có' trong sự nghiệp 172649
Tân chủ tịch Todd Boehly rất muốn mua Ronaldo nhưng HLV Thomas Tuchel không muốn điều này. Ảnh: internet

Theo chuyên gia bóng đá Merson, CR7 sẽ là mảnh ghép hoàn hảo để bổ sung những gì mà Chelsea đang thiếu - Một tiền đạo cắm chất lượng, người có thể kết thúc các tình huống tấn công một cách gọn gàng. Dù vậy, hơi hướng chiến thuật của Thomas Tuchel lại không nói lên điều trên. 

Nên nhớ, The Blues từng rất thành công ở mùa giải 2020/21 với chức vô địch UEFA Champions League khi chơi kiểu tiền đạo ảo. Và thực tế đã chứng minh ngay ở mùa vừa qua khi họ đưa về Lukaku, chân sút người Bỉ "mất hút" trong đội hình Chelsea dù tỏa sáng rực rỡ ở Inter Milan. Trong khi đó, đoàn quân của ông Tuchel cũng chẳng thi đấu sáng sủa hơn.

Đến Chelsea, Ronaldo phải chịu đựng điều 'chưa từng có' trong sự nghiệp 172653
Lukaku đã chứng minh cho Thomas Tuchel rằng chiến thuật của ông không phù hợp để chơi với một trung phong đích thực trên hàng công. Ảnh: internet

Trải qua bài học "nhãn tiền", nhà cầm quân người Đức đang dần quay trở lại với một đội hình có hàng công linh hoạt hơn. Bằng chứng là đội chủ sân Stamford Bridge đang nhắm tới những chân sút đá tốt được ở nhiều vị trí trong phiên chợ Hè như Depay hay Aubameyang. 

Nói đi cũng phải nói lại, trung phong thực thụ cũng có thể giúp The Blues hóa giải các trận đấu mà đối thủ chơi kiểu chặt chẽ một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt là các đối thủ yếu ở Ngoại hạng Anh, họ thường xuyên "đổ bê tông", phòng ngự chặt phản công nhanh khi gặp các "ông lớn" như Chelsea. Và rõ ràng là có Ronaldo trong tay, HLV Thomas Tuchel có thể sử dụng siêu sao người Bồ vào mục đích này. 

Đến Chelsea, Ronaldo phải chịu đựng điều 'chưa từng có' trong sự nghiệp 172657
Sau thời của Drogba và Costa, Chelsea chưa bao giờ thực sự có được một trung phong chất lượng. Ảnh: internet

Vậy mới thấy, nếu gia nhập Stamford Bridge, Ronaldo có thể thỏa được khát khao đá cúp C1 cũng như tiếp tục chinh phục các danh hiệu. Tuy nhiên, siêu sao người Bồ sẽ phải chấp nhận một điều mà anh chưa bao giờ phải trải qua ở các đội bóng trước đây đó là trở thành "kép phụ" hoặc không thường xuyên được sử dụng.

Hé lộ tình tiết nóng vụ Ten Hag đuổi Ronaldo, bến đỗ mới của CR7 đã rõ?

Bất chấp tất cả để 'có nhau', Chelsea chốt xong trung vệ đắt giá nhất thế giới

Bàn thắng đầu tiên mà Ronaldo ghi được trong màu áo Juventus. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Ronaldo Chelsea MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT