Quảng cáo

Gian nan hành trình mua xe VinFast Lux A2.0: vượt xa dự toán ban đầu

Thứ ba, 16/08/2022 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều khách hàng mua xe VinFast Lux A2.0 bức xúc khi số tiền thực tế chi ra vượt xa so với dự toán ban đầu.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, mặc dù VinFast đã thông báo ngừng kinh doanh xe xăng từ giữa tháng 7 vừa qua nhưng nhu cầu mua xe của khách Việt vẫn rất dồi dào. Thậm chí các mẫu xe xăng của VinFast hiện nay đang trở thành mặt hàng “hot” được nhiều người săn đón, đặc biệt là dòng xe Lux A2.0.

vinfast-lux-a20

Tuy vậy, hành trình để mua được một chiếc VinFast Lux A2.0 hiện nay là vô cùng gian nan. Theo ghi nhận của PV, đã có nhiều khách hàng vô cùng thất vọng khi số tiền thực tế chi ra để mua xe khác xa so với dự toán ban đầu.

Thực tế cho thấy, khách hàng khó có thể dự toán được chi phí lăn bánh VinFast Lux A2.0 khi có hàng loạt các yếu tố ngoại cảnh tác động lên.

Trong đó, việc giá voucher Vinhomes tăng phí mã là lý do chính khiến khách hàng nản chí. Qua khảo sát có thể thấy, voucher Vinhomes mệnh giá 200 triệu đồng nay đã được dân buôn thổi giá lên gần 120 triệu đồng, trước đó vào cuối tháng 6, số tiền khách hàng phải chi ra chỉ khoảng 70 – 75 triệu đồng.

vinfast-lux-a20-2

Như vậy, trong khi khách hàng đặt cọc chưa rõ ngày nào nhận xe thì voucher Vinhomes lại tăng giá từng ngày.

Lúc này, người mua xe rơi vào tình trạng “tiến thoái lưỡng nan”, nếu mua voucher sớm mà không được nhận xe (bị trả cọc) thì như “ôm bom nổ chậm” vì hạn sử dụng voucher ngắn và VinFast cũng không còn sản xuất xe xăng. Nếu chờ có thông báo chắc chắc được nhận xe thì giá voucher đã tăng hàng chục triệu đồng.

Mà theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 8/2022, VinFast chỉ tập trung sản xuất để bàn giao xe cho các khách hàng đã ký hợp đồng, đồng thời chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất và kinh doanh xe điện.

Đây là thời điểm khá nhạy cảm có thể khiến giá voucher Vinhomes tăng vọt, nhưng cũng có thể khiến giá loại “thẻ” này chạm đáy. Do vậy, khách hàng nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện bất kỳ một giao dịch nào.

vinfast-lux-a20-3

Các chuyên gia cảnh báo, giá voucher Vinhomes hiện nay đang bị dân buôn đẩy lên cao nhằm kiếm lợi nhuận.

Thực thế cho thấy, lượng voucher mệnh giá 200 triệu đồng tồn đọng trên thị trường vẫn còn rất dồi dào. Bởi các dự án bất động sản của Vingroup vẫn đang hoạt động, lượng voucher vẫn tiếp tục được phát ra. Trong khi đó, xe xăng VinFast gần như đã cạn kiệt, do vậy không có lý do nào khiến voucher Vinhomes ngày càng đội giá.

Hyundai sắp bán mẫu MPV cỡ nhỏ mới tại Việt Nam, cạnh tranh Xpander, Veloz

Giá xe máy Honda giảm mạnh khi nguồn cung phục hồi

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
mua xe VinFast xe xăng VinFast VinFast Lux A2.0
Xem thêm
TIN NỔI BẬT