Quảng cáo

Xe máy Honda giảm giá mạnh khi nguồn cung phục hồi

Thứ hai, 15/08/2022 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt các mẫu xe máy Honda đang giảm giá mạnh khi nguồn cung từ nhà sản xuất phục hồi.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, việc thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã gây sụt giảm sản lượng sản xuất bình quân một số mẫu xe ga của Honda Việt Nam.

xe-may-honda-1

Tuy nhiên, với việc dỡ bỏ phong tỏa Covid – 19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, lượng cung ứng cho thị trường từ tháng 7 đến nay với một số mẫu xe tay ga đã tăng mạnh.

Theo nhân viên kinh doanh tại các HEAD, từ đầu tháng 8, lượng xe máy Honda phân bổ về đại lý đã tốt hơn những tuần trước đó nhờ nguồn cung dồi dào trở lại, tình trạng khan xe, đặc biệt dòng xe ga được giải quyết.

Trong đó, giá xe Honda Vision tại đại lý đã giảm tới gần 20 triệu đồng so với thời điểm cuối tháng 6. Hiện tại, mẫu xe này đang được chào bán với giá 39 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn; 41 triệu đồng ở bản cao cấp, 41,5 triệu đồng ở bản đặc biệt và 45 triệu đồng ở phiên bản cá tính.

xe-may-honda-2

Tương tự, các mẫu xe ga khác như Air Blade, Lead hay SH cũng được các đại lý hạ giá từ 1 – 7 triệu đồng, tùy xe.

Bên cạnh việc nguồn cung được phục hồi, một nguyên nhân khác khiến giá xe máy Honda giảm mạnh đó là tháng Ngâu, khách hàng thường tránh mua sắm thời điểm này. Bởi vậy, các đại lý cũng tung ra các ưu đãi về giá bán nhằm kích cầu, đẩy mạnh doanh số.

Theo báo cáo doanh số mới nhất của Honda Việt Nam (HVN), sau nhiều tháng sụt giảm liên tiếp, tháng 7 vừa qua, doanh số xe máy của HVN đã tăng trưởng mạnh.

xe-may-honda-3

Cụ thể, HVN đã bán ra 164.273 xe máy, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Wave Alpha bán chạy nhất với 56.792 xe, chiếm 34,6 % tổng doanh số, còn mẫu xe côn tay Winner X bán 11.000 xe, chiếm 6,7%.

Dự kiến, từ nay đến hết tháng 9, giá xe máy Honda sẽ tiếp tục giảm mạnh do nhu cầu mua xe của học sinh, sinh viên tăng trở lại.

Kia Sportage bán chạy nhất phân khúc, “vượt mặt” Honda CR-V, Mazda CX-5

Khám phá mẫu bán tải điện vừa lộ diện, nhiều trang bị “xịn” cạnh tranh Ford Ranger

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
giá xe máy Honda xe máy Honda Honda Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT