Quảng cáo

Đã rõ nguyên nhân khiến Mbappe bỏ lương khủng, quyết 'dứt áo' với PSG

Thứ tư, 21/12/2022 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Mbappe đang được cho là sẽ rời khỏi PSG ngay mùa giải năm nay để hướng tới một bến đỗ mới. Vậy đâu là nguồn cơn của sự vụ này?

Nghe nội dung bài viết

Trong những cập nhật tin tức mới nhất từ các chuyên trang thể thao hàng đầu thế giới, siêu sao Kylian Mbappe được cho là đã thông báo sẽ rời PSG ngay sau khi mùa giải khép lại. 

Đây được cho là một trong những diễn biến vô cùng bất ngờ bởi tiền đạo 24 tuổi mới chỉ đặt bút gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ngay từ mùa Hè vừa qua. Song song với đó, anh cũng đang được hưởng mức lương kỷ lục lến tới 1 triệu Euro/tuần. 

Đã rõ nguyên nhân khiến Mbappe bỏ lương khủng, quyết 'dứt áo' với PSG 234432
Khoảnh khắc Mbappe bước qua chiếc cúp vàng World Cup 2022 khiến siêu sao người Pháp nhận ra được nhiều điều. Ảnh: internet

Trước động thái này, nhiều đồn đoán về việc Mbappe không hài lòng với vị thế của mình tại PSG đã được đưa ra. Điển hình như những lùm xùm liên quan tới thái độ của cầu thủ sinh năm 1998 với 2 người "đàn anh" tại CLB là Messi và Neymar trước thềm World Cup 2022.

Và cũng tại chính trận chung kết trên đất Qatar vừa diễn ra cách đây ít lâu, ĐT Pháp của Mbappe cũng không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Dù cho siêu sao của PSG đã có 4 lần "xé lưới" Argentina nhưng anh vẫn phải ngậm ngùi chứng kiến Lionel Messi có cho mình chiếc cúp vàng thế giới đầu tiên trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, liệu thực sự mối quan hệ căng thẳng giữa các ngôi sao tại thành Paris có là nguồn cơn để dẫn tới sự vụ như hiện tại? Phân tích về vấn đề này, theo một góc nhìn lạc quan hơn ta có thể khẳng định Mbappe đã thực sự trưởng thành và nhận ra những khiếm khuyết của bản thân mình?

Trên thực tế, việc được chơi cùng siêu sao bóng đá số 1 lịch sử là Lionel Messi khiến Kylian Mbappe học được nhiều điều bổ ích. Đơn giản như việc phải dám đương đầu với thử thách, phải thử sức ở những sân chơi lớn hơn, phải tôi luyện được bản lĩnh vững vàng hơn,... mới có thể vươn tầm. 

Đã rõ nguyên nhân khiến Mbappe bỏ lương khủng, quyết 'dứt áo' với PSG 234433
Nếu như còn ở lại PSG thì liệu Mbappe có thể trưởng thành và vượt qua chính cái tên khiến anh "ám ảnh" nhất sự nghiệp - Lionel Messi? Ảnh: internet

Nên nhớ, với cá tính của mình, Kylian Mbappe chắc chắn muốn soán ngôi của M10 để trở thành vĩ đại nhất. Và việc mới chỉ 24 tuổi nhưng lại đang chơi ở một giải đấu không quá khắc nghiệt như Ligue 1, quả thực siêu sao người Pháp nên tính tới việc rời đi để khẳng định tài năng của mình.

Giống như những gì mà thần tượng số một của anh là Cristiano Ronaldo đã làm để cạnh tranh với Lionel Messi trong cả thập kỷ qua.

Vậy mới nói, gọi Messi là "đại kình địch" của Mbappe lúc này cũng không sai mà gọi Messi là "người thầy" của Mbappe cũng chẳng phải là điều có thể phủ nhận. Theo một cách tiêu cực nào đó thì chính sự bao bọc của PSG có thể sẽ khiến sự nghiệp của chân sút 24 tuổi chững lại mãi mãi.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Lionel Messi chẳng khác nào một "cú hích" để Kylian Mbappe nhận ra được những khiếm khuyết của bản thân anh trên con đường soán ngôi El Pulga và trở thành "GOAT" - Cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Cú sốc lớn tại PSG: Mbappe chốt ra đi, phí chuyển nhượng đã rõ ràng

Tôn sư trọng đạo, Messi khiến thế giới khâm phục bởi hành động cực đẹp

Màn trình diễn chói sáng của Mbappe tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT