Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Diego Costa tái xuất, trở lại nơi từng 'làm mưa làm gió'

Chủ nhật, 14/08/2022 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Sau một quãng thời gian "thất nghiệp" cựu tiền đạo Chelsea là Diego Costa đã chính thức có bến đỗ tiếp theo.

Nghe nội dung bài viết

Diego Costa vừa trải qua 8 tháng "thất nghiệp" sau khi giúp đội bóng Atletico Mineiro của Brazil vô địch Copa Do Brasil. Từ đó tới nay, tiền đạo người Tây Ban Nha đã tự tập luyện tại Madrid trước khi tìm được bến đỗ mới. 

CHÍNH THỨC: Diego Costa tái xuất, trở lại nơi từng 'làm mưa làm gió' 171608
Diego Costa (phải) và Hulk (trái) trở thành "cặp bài trùng" khuấy đảo cả giải VĐQG Brazil. Ảnh: internet

Costa nổi lên trong màu áo Atletico Madrid như một trong những "sát thủ" đáng sợ nhất La Liga những năm 2013-14. Sau đó, anh gia nhập Chelsea và góp công không nhỏ giúp đội bóng thành London "ẵm" về 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2014-2015 và 2016-2017.

Dù vậy, anh vẫn phải "khăn gói" rời The Blues ngay ở mùa giải sau đó khi có mâu thuẫn với HLV Antonio Conte. Và sự nghiệp của Costa cũng không thể trở lại như những ngày hoàng kim nhất. Mặc dù từng "làm mưa làm gió" trong màu áo những CLB hàng đầu thế giới nhưng ít ai biết rằng, tiền đạo hiện 33 tuổi cũng từng chơi cực hay trong màu áo CLB Rayo Vallecano. 

CHÍNH THỨC: Diego Costa tái xuất, trở lại nơi từng 'làm mưa làm gió' 171609
Diego Costa từng đạt tới đỉnh cao sự nghiệp trong màu áo Chelsea nhưng mâu thuẫn với Conte đã khiến sự nghiệp của chân sút gốc Brazil xuống dốc. Ảnh: internet

Anh từng là người hùng của Rayo khi giúp đội bóng này trụ hạng cách đây tròn 10 năm. Và như một sự sắp đặt của số mệnh, Diego Costa đã quay trở về "bến xưa" sau đúng 1 thập kỷ xa cách. Chủ tịch Raul Martin Presa của Rayo là người đưa Costa về CLB, bất chấp ông không nhận được sự chấp thuận từ các nhân vật khác trong ban lãnh đạo.

Costa sẽ ký hợp đồng 1 năm với Rayo kèm lựa chọn gia hạn thêm 12 tháng. Tại đội bóng mới, chân sút 33 tuổi sẽ nhận lương 1,5 triệu euro sau thuế mỗi mùa. Con số này có thể tăng lên tùy theo các mục tiêu cụ thể mà anh đạt được.

CHÍNH THỨC: Diego Costa tái xuất, trở lại nơi từng 'làm mưa làm gió' 171610
Costa từng tỏa sáng ở Rayo Vallecano trước khi đặt chân vào chuyến hành trình chinh phục những đỉnh cao nhất châu Âu của mình. Ảnh: internet

Như vậy, Costa sẽ một lần nữa được tái hợp với người đồng đội cũ ở Atletico Madrid là Radamel Falcao - Chân sút người Colombia cũng được Rayo Vallecano chiêu mộ vào năm ngoái.  

Tin chuyển nhượng tối 14/8: Chelsea đón 'thần gió' về Ngoại hạng Anh, Rashford sắp rời MU

Tân binh MU tái hiện lại nỗi 'ám ảnh' của Sir Alex thời hoàng kim

Màn trình diễn đẳng cấp châu Âu của Costa ở Brazil. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Diego Costa Chelsea Vallecano
Xem thêm
TIN NỔI BẬT