Quảng cáo

Casemiro sẽ mang về ánh hào quang cho 'người hùng thầm lặng' của MU

Thứ sáu, 26/08/2022 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Trong một viễn cảnh tươi đẹp, Casemiro còn có thể khiến "người hùng thầm lặng" bấy lâu nay của MU lấy lại ánh hào quang mà anh ấy xứng đáng nhận được.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây ít ngày, Casemiro đã gia nhập MU từ Real Madrid và mang trên vai những hy vọng lớn lao của các fan Quỷ đỏ về một siêu tiền vệ "mỏ neo" thực thụ. Nếu vẫn giữ được đẳng cấp như hồi còn khoác áo Real, cầu thủ người Brazil không chỉ làm được thế mà còn có thể mang lại sự công bằng cho Fred - Người hùng thầm lặng nhất của đội chủ sân Old Trafford. 

Casemiro sẽ mang về ánh hào quang cho 'người hùng thầm lặng' của MU 177498
Fred và Casemiro chơi rất ăn ý với nhau khi đá cặp trên tuyển Brazil. Ảnh: internet

Có một sự thực đó là những người yêu Manchester United hay gọi Fred là "đại đế" như một cách để châm biếm cho màn trình diễn của tiền vệ người Brazil - Lúc hay thì rất hay, lúc dở thì cực kỳ tệ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trong một buổi phát biểu của Fred, anh đã phải thành thật rằng: 

"Với tư cách là một người Brazil, tôi chỉ biết cống hiến tất cả những gì tôi có. Đó là sức khỏe, nhiệt huyết và cả máu nếu như CLB này cần tôi. Đấy cũng là cách duy nhất vì tôi không phải người kĩ thuật nhất, nhanh nhất hay giỏi nhất cả đội". - Theo Manchester Evening News.

Casemiro sẽ mang về ánh hào quang cho 'người hùng thầm lặng' của MU 177501
Fred chỉ mải miết cống hiến tất cả những gì mình có dù không được chơi ở vị trí sở trường. Anh cũng chưa có một lời kêu than hay phát biểu nào mang tính chống đối CLB. Ảnh: internet

Nói vậy để thấy, tiền vệ hiện 29 tuổi thừa hiểu được những điều mà các CĐV MU châm chọc anh. Nhưng vấn đề là anh không quan tâm mà chỉ muốn cống hiến những gì tốt nhất mình có. Thực lòng mà nói, từ ngày chuyển từ Shakhtar về nửa đỏ thành Manchester năm 2018, tiền vệ xứ Samba chưa bao giờ được chơi ở vị trí đích thực của mình một cách thoải mái nhất. 

Phát triển và tỏa sáng ở đất Nga với vị trí "Box to Box" nhưng khi khoác áo MU, Fred lại thường xuyên được bắt gặp chơi như một tiền vệ trụ nhiều hơn. Nhìn lại lịch sử Quỷ đỏ khoảng 5 mùa giải trở lại đây, thực sự thì không có quá nhiều "mỏ neo" đẳng cấp nên việc các HLV sử dụng một cầu thủ giàu năng lượng như cựu sao Shakhtar ở vị trí này không có gì bất ngờ. 

Casemiro sẽ mang về ánh hào quang cho 'người hùng thầm lặng' của MU 177503
Từ đầu mùa giải cho tới nay, Fred bắt đầu cho thấy sự trở lại của mình. Anh cũng được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất khi MU chạm trán Liverpool. Ảnh: internet

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, Fred dù cống hiến hết sức mình nhưng không thể có màn trình diễn đúng với bản chất của mình nhất. Thậm chí, khi mà được đẩy lên vị trí số 8 nhưng Fred vẫn thương xuyên phải lui về chơi như một "máy quét" bởi người đá phía dưới anh là lại...McTominay - Một cầu thủ không có khả năng đánh chặn từ xa. 

Nhìn vào thực tế, thời điểm mà người ta thấy Fred hồi sinh nhất là khi anh được chơi cùng một tiền vệ trụ thực thụ như N. Matic ở nửa cuối mùa giải trước. Tuy nhiên, thể lực của một cầu thủ đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp như Matic không cho phép anh thường xuyên ra sân thi đấu và kịch bản "Fred đại đế" lại lặp lại như một sự quen thuộc đến ngán ngẩm với các fan Quỷ đỏ.

Casemiro sẽ mang về ánh hào quang cho 'người hùng thầm lặng' của MU 177508
Fred và McTominay chơi với nhau tệ tới mức là các fan hâm mộ còn gọi họ là thảm họa "McFred". Ảnh: internet

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, Casemiro đã xuất hiện và sẽ tăng thêm chất thép cho khu vực trung lộ của Quỷ đỏ. Người ta có quyền hy vọng vào Fred một lần nữa khi mà HLV Erik ten Hag chắc chắn đủ hiểu để sắp xếp những nhân sự mình đang có ở đâu. 

Trận đấu tiếp theo, MU sẽ hành quân tới sân Saint Mary của Southampton với hành trang là một sĩ khí cao ngút trời sau khi đả bại Liverpool. Nhiều khả năng, Casemiro sẽ được điền tên vào ngay đội hình xuất phát và chơi trên anh sẽ là cặp đôi Fred và Bruno Fernandes. 

Casemiro sẽ mang về ánh hào quang cho 'người hùng thầm lặng' của MU 177512
Bruno Fernandes nhiều khả năng sẽ chơi như một hộ công còn Fred sẽ là người đóng vai trò cầu nối giữa các tuyến của Quỷ đỏ. Ảnh: internet

Đương nhiên, sự chú ý của cả thế giới túc cầu sẽ đổ dồn vào tân binh là chủ nhân của 5 danh hiệu UEFA Champions League. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bỏ quên Fred, một nhân tố hứa hẹn sẽ cực kỳ đáng chú ý ở Man United từ nay trở đi. Và đây cũng có thể chính là lúc mà Fred bắt đầu nhận lại được những lời tung hô, những ánh hào quang mà anh xứng đáng nhật được sau tất cả những gì đã công hiến thầm lặng cho MU. 

Trận đấu Man United vs Southampton sẽ diễn ra vào lúc 18:30 ngày mai 27/8 (theo giờ Việt Nam). 

Man Utd sau khi có Casemiro: Thành bại tại 'đại đế' Fred

Mbappe quá 'non và xanh', đây mới là ông chủ đích thực phòng thay đồ PSG

Nhìn lại một buổi tập của MU dưới thời Ralf Rangnick. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT