Quảng cáo

Mbappe quá 'non và xanh', đây mới là ông chủ đích thực phòng thay đồ PSG

Thứ sáu, 26/08/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

NHM bóng đá đã từng nghĩ về việc "Chủ tịch" Mbappe sẽ thống trị phòng thay đồ PSG nhưng thực tế đã chỉ ra, siêu sao người Pháp vẫn còn "non và xanh" lắm.

Nghe nội dung bài viết

Đầu kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, người hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến một pha "quay xe" vô cùng chóng vánh của Mbappe khi mà siêu sao người Pháp gia hạn hợp đồng với PSG thay vì gia nhập Real Madrid. 

Mbappe quá 'non và xanh', đây mới là ông chủ đích thực phòng thay đồ PSG 177327
Mbappe gia hạn với PSG trong sự phẫn uất của fan Real cũng như nhiều người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Ảnh: internet

Ngay sau bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử thế giới bóng đá, người ta bắt đầu hoài nghi về thứ quyền lực mà siêu sao người Pháp đang nắm giữ trong phòng thay đồ sân Công viên các Hoàng tử. Có những thời điểm, Mbappe giống như "tử thần" tại Paris khi chỉ tên ai thì người đó phải "cuốn gói" khỏi đội bóng hùng mạnh nhất nước Pháp. 

Những nạn nhân điển hình của Mbappe có thể kể tới như Angel di Maria hay kể cả là cựu HLV trưởng Mauricio Pochettino. Chưa dừng lại tại đó khi mà suýt chút nữa Neymar cũng đã "nối gót" 2 nhân vật kể trên nếu như Christophe Galtier không xuất hiện đúng lúc. 

Mbappe quá 'non và xanh', đây mới là ông chủ đích thực phòng thay đồ PSG 177329
Ông Galtier xuất hiện và bỏ qua mọi lời "chỉ đạo" của Mbappe để giữ Neymar lại bằng mọi giá. Ảnh: internet

Và ngay sau khi ngồi lên chiếc ghế nóng ở Parc de Princes, nhà cầm quân người Pháp đã cho chàng trai mới chỉ sinh năm 1998 ấy biết được ai mới là "ông chủ xịn" trong phòng thay đồ. Về cơ bản, mọi ý kiến mang tính "xây dựng nội bộ - phát triển đội bóng" của Mbappe đều bị ông Galtier dẹp bỏ hết. 

Và đương nhiên, sự khó chịu của Mbappe là không nhỏ, đặc biệt là khi anh này không có được vị thế tại CLB như mình mong mỏi. Dù vậy, với sự quảng giao và khéo léo của mình, ông Galtier vẫn mặc kệ sự cuồng loạn của tiền đạo trẻ người Pháp. Tất cả những gì mà cựu thuyền trưởng Lille làm là dùng lời ăn tiếng nói để kéo nhóm cầu thủ "đàn anh" như Ramos, Messi, Neymar,... về dưới trướng của mình bằng chính cách cô lập Mbappe. 

Mbappe quá 'non và xanh', đây mới là ông chủ đích thực phòng thay đồ PSG 177331
Ông Galtier ngầm hoạch định chia bè kéo phái sau đó lại tái kết hợp để thu được lòng của Mbappe. Ảnh: internet

Để rồi đỉnh điểm cơn bí bách của Mbappe xuất hiện ở vòng 2 Ligue 1 khi mà tuyển thủ người Pháp đã tranh chấp rồi nảy sinh ra mâu thuẫn nội bộ với Neymar về vấn đề sút penalty. Mặc dù lúc đó truyền thông thế giới bắt đầu rộ lên những nghi vấn về sóng ngầm ở PSG nhưng tất cả những gì mà Galtier làm vẫn chỉ là...nói chuyện. 

Chiến lược gia người Pháp triệu tập Neymar và Mbappe lên để hòa giải một cách rất đơn giản. Tuy nhiên, cầu thủ đang hưởng lương cao nhất lịch sử bóng đá thế giới cũng thừa hiểu rằng với bè phái mà HLV Galtier đã xây dựng, việc chống đối chỉ làm cho Mbappe thêm bị cô lập mà thôi. Việc rời đi cũng không thể bởi anh đã trót đặt bút vào bản hợp đồng "tiền tấn" với PSG mất rồi. 

Mbappe quá 'non và xanh', đây mới là ông chủ đích thực phòng thay đồ PSG 177334
Sự "non nớt" của Mbappe chỉ đơn giản cho rằng anh được toàn đội chấp nhận vì HLV Galtier đứng ra mở lời chứ không hề biết đó đã là cả một kế hoạch tỉ mỉ của nhà cầm quân lão làng. Ảnh: internet

Thế là đương nhiên, Mbappe thỏa hiệp trong uất ức. Và cũng như một bậc anh tài dùng người, chiến lược gia 56 tuổi sử dụng chiến thuật "vừa đấm, vừa xoa", giúp Mbappe hòa nhập với nhóm "đàn anh" như đã nêu ở trên và trao cho siêu sao người Pháp những đặc quyền lớn (ví dụ như được toàn quyền đá penalty). 

Ngay lập tức, chiêu bài ấy của ông Galtier phát huy hiệu quả tối đa khi mà PSG vừa trải qua một trận thắng tưng bừng 7-1 trước Lille. Đáng nói, cả 3 siêu sao trên hàng công là Messi - Neymar và Mbappe đều đồng loạt ghi bàn, kiến tạo cho nhau cũng như đập tan mọi nghi vấn của truyền thông về lục đục nội bộ. 

Mbappe quá 'non và xanh', đây mới là ông chủ đích thực phòng thay đồ PSG 177338
PSG đại thắng Lille như khẳng định sự đoàn kết của toàn bộ đội bóng. Ảnh: internet

Vậy mới thấy, ông Christophe Galtier đã làm quá tốt nhiệm vụ của một người thuyền trưởng dẫn dắt toàn những siêu sao trong thời gian ngắn như vậy. Chiến lược gia người Pháp đã học được rất rõ thất bại của người tiền nhiệm Mauricio Pochettino - Người đã không thể quản lý một phòng thay đồ "đắt tiền" như của PSG. 

Một diễn biến liên quan vô cùng đáng chú ý đó là HLV Galtier rất hâm mộ 2 HLV là Carlo Ancelotti và Jose Mourinho. Được biết, việc thu phục lòng người của nhà cầm quân người Pháp cũng được ông học trực tiếp từ 2 HLV lão làng kể trên - Những người là "siêu cao thủ" thuật Đắc Nhân Tâm. 

Neymar - Messi - Mbappe đập tan nghi vấn mâu thuẫn, giúp PSG hủy diệt Lille

HLV Pochettino đích thân lên tiếng, chỉ rõ Mbappe và Messi ai xuất sắc hơn

Đằng sau chiến thắng đậm đà của PSG trước Lille. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT