Quảng cáo

Barca đưa ra phán quyết cuối cùng đầy 'cay đắng' về tương lai De Jong

Thứ sáu, 26/08/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh có rất nhiều CLB đang muốn mua tiền vệ Frenkie de Jong ngay trước khi phiên chợ Hè đóng cửa thì mới đây, Barcelona đã đưa ra quyết định cuối cùng về cầu thủ người Hà Lan.

Nghe nội dung bài viết

Chiều hôm qua ngày 25/8 (theo giờ Việt Nam), tờ GOAL bất ngờ cập nhật tin tức về việc Liverpool sẵn sàng chi ra tới 72 triệu Euro để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Frenkie de Jong từ Barcelona. Như vậy, chỉ trong vòng 24h, cầu thủ người Hà Lan đã có thêm 2 "ông lớn" nữa thèm muốn sở hữu là The Kop và Bayern Munich. 

Barca đưa ra phán quyết cuối cùng đầy 'cay đắng' về tương lai De Jong 177226
De Jong bất ngờ "đắt khách" ở những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè. Ảnh: internet

Từ đầu mùa Hè tới nay, De Jong những tưởng chỉ là "cuộc chơi" của 2 CLB là Chelsea và MU. Tuy nhiên, việc cựu sao Ajax bất ngờ "đắt khách" ở cuối phiên chợ Hè đang khiến Barcelona tỏ ra có vẻ lo lắng về việc mất đi tiền vệ sinh năm 1997. 

Theo tờ Daily Express, Blaugrana rõ ràng là không muốn chia tay De Jong ở thời điểm này. Thứ nhất, đội chủ sân Camp Nou từng hy vọng có thể dùng số tiền bán được Frenkie de Jong (khoảng 80 triệu Euro) để đưa về tiền vệ Bernardo Silva. Dù vậy, Man City tỏ ra rất cứng rắn trong thương vụ này và khẳng định không bán tuyển thủ Bồ Đào Nha cho CLB nào cả. 

Barca đưa ra phán quyết cuối cùng đầy 'cay đắng' về tương lai De Jong 177228
HLV Pep Guardiola khẳng định Bernardo Silva rất muốn đến Barca và ông không cấm cản thương vụ này. Tuy nhiên, Man City lại kiên quyết từ chối. Ảnh: internet

Ngoài ra, còn một vấn đề nữa khiến đội bóng xứ Catalunya đau đầu là khoản lương hơn 20 triệu Euro mà đội bóng này còn nợ De Jong. Việc bán đi cầu thủ người Hà Lan ở thời điểm này sẽ buộc họ phải trả số tiền kể trên cho anh và điều này là cực tệ với Barca khi mà họ còn chưa thể đăng ký hết tân binh vào danh sách thi đấu.

Chính vì vậy, cũng theo nguồn tin trên tiết lộ, Chủ tịch Joan Laporta và HLV Xavi vừa có một cuộc họp để bàn bạc về việc có nên bán đi tiền vệ 25 tuổi hay không. Và được biết, Barca sẽ không để De Jong đi đâu cả dù chẳng còn muốn gắn bó với cựu sao Ajax thêm chút nào. 

Barca đưa ra phán quyết cuối cùng đầy 'cay đắng' về tương lai De Jong 177229
Vấn đề duy nhất khiến Barca không muốn giữ De Jong ở thời điểm này là những lùm xùm về việc thanh toán lương. Trên sân cỏ, tiền vệ người Hà Lan vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Ảnh: internet

Đưa ra quyết định đầy "cay đắng" này là điều mà Blaugrana không vui chút nào. Tuy nhiên, vẫn có khả năng một vụ Domino chuyển nhượng có thể xảy ra ở những ngày cuối phiên chợ Hè và mấu chốt sẽ nằm ở tiền vệ Bernardo Silva của Man City. Mặc dù bị CLB chủ quản cấm cản tới sân Camp Nou nhưng đó vẫn luôn là ước mơ của Silva. 

Trong một trường hợp tốt đẹp nhất cho tất cả, Barca thuyết phục thành công The Citizens nhả người thì lúc đó De Jong sẽ được tìm bến đỗ mới. Và có thể sẽ là.., được thanh tóa nốt số tiền mà đội bóng của Joan Laporta đang nợ mình?

MU thắng thuyết phục Liverpool, De Jong bất ngờ chốt tương lai

Kết quả bốc thăm Champions League: Barca vào bảng tử thần, Real mở hội

Bàn thắng của De Jong vào lưới Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT