Quảng cáo

Cả đội MU mơ vô địch 2 cúp, ngoại lệ một cầu thủ ngồi chờ ăn ba

Chủ nhật, 28/05/2023 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù trên lý thuyết, MU chỉ có thể giành tối đa 2 danh hiệu mùa này nhưng vẫn có một cầu thủ trong đội hình của họ còn cơ hội đoạt cú ăn ba.

Nghe nội dung bài viết

Với việc đã chính thức giành quyền dự Champions League mùa 2023/24 từ vòng trước, MU bây giờ sẽ dồn toàn bộ sự tập trung cho đấu trường FA Cup, nơi họ sẽ đối đầu với Man City ở trận chung kết.

Hồi tháng 2, HLV Ten Hag từng tiết lộ cả đội sẽ chỉ tổ chức lễ rước cúp nếu giành được 2 danh hiệu trở lên. MU đã vô địch Carabao Cup nên giờ chắc chắn sẽ rất quyết tâm để có thể giành thêm FA Cup làm quà tri ân người hâm mộ.

Trên lý thuyết thì cả đội MU chỉ có thể vô địch tối đa 2 đấu trường nói trên do đã bị loại khỏi Europa League từ tứ kết trong khi Man City đã đăng quang Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, vẫn có một cầu thủ trong đội hình của họ còn cơ hội đoạt cú ăn ba mùa này.

Đó là tiền vệ Marcel Sabitzer. Cụ thể, Bayern Munich vừa qua đã lên ngôi vô địch Bundesliga 2022/23 nơi mà tiền vệ người Áo đã có tới 15 lần ra sân trong giai đoạn nửa trước mùa giải. Vì vậy, anh đủ điều kiện để nhận huy chương vô địch cùng Hùm Xám.

sabitzer-mu-vo-dich-1685265282.jpg
Sabitzer vô địch Carabao Cup tại MU và cũng đủ điều kiện nhận huy chương Bundesliga cùng Bayern (ảnh: Getty)

Sau khi chuyển tới MU theo dạng cho mượn từ tháng 1, Sabitzer đã cùng đội bóng giành chức vô địch Carabao Cup 2023. Giờ anh đã có trong tay 2 danh hiệu, nếu Quỷ đỏ chiến thắng tại FA Cup, tiền vệ 29 tuổi sẽ chính thức đoạt cú ăn ba.

Dẫu vậy, do Sabitzer đang gặp chấn thương và phải nghỉ hết mùa nên anh sẽ không thể góp mặt trong trận chung kết gặp Man City sắp tới. Tiền vệ người Áo chỉ có thể trông chờ vào các đồng đội, hy vọng họ giành chiến thắng và đem về danh hiệu.

Một trường hợp khác cũng tương tự như Sabitzer nhưng cơ hội ăn ba sẽ khó hơn đó là Weghorst - người cũng đến MU vào tháng 1 theo dạng cho mượn. Cụ thể, CLB cũ của anh là Besiktas vẫn đang đua vô địch tại giải Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, họ lại đang kém đội đầu bảng Galatasaray 5 điểm (74 so với 79), đá nhiều hơn một trận và giải chỉ còn 2 vòng. Do đó, tỷ lệ để Weghorst có huy chương vô địch cùng Besiktas, hay xa hơn là ăn ba sẽ thấp hơn hẳn so với Sabitzer - người đã có sẵn trong tay 2 danh hiệu.

HIGHLIGHTS: MAN UNITED - FULHAM | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo