Quảng cáo

Bước ngoặt mới từ nhà Glazer, MU’ mở hội’ đón tân chủ tịch cực giàu?

Thứ bảy, 11/03/2023 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ chuyển nhượng CLB Manchester United đã sắp đi tới hồi kết khi mà anh em nhà Glazer đã chịu giảm giá thầu bán lại đội bóng giàu truyền thống này.

Cuối năm 2022, trước sức ép cực lớn tới từ NHM Man United thì anh em nhà Glazer đã buộc phải rao bán CLB.

Ngay lập tức, có rất nhiều “đại gia” giàu có bậc nhất hành tinh đã xuất hiện để thể hiện rõ tham vọng sở hữu đội chủ sân Old Trafford. Ở thời điểm đó, thương vụ lịch sử này được dự đoán là sẽ kết thúc trong quý 1 năm 2023.

4348051-1678490523.jpg
Việc anh em nhà Glazer "hét giá" MU quá cáo khiến cho thương vụ đi vào bế tắc suốt nhiều tháng nay. Ảnh: internet

Tuy nhiên, với quyết tâm “chốt lời” càng cao càng tốt, 2 vị chủ tịch người Mỹ của Quỷ đỏ kiên quyết đòi giá 6 tỷ bảng Anh, cao hơn nhiều so với định giá 3,75 tỷ bảng dành cho CLB này.

Theo đó, dù đã chấp nhận chi ra tới 4,5 tỷ bảng thì 2 vị tỷ phú Jassim bin Hamad Al Thani và Sir Jim Ratcliffe vẫn không nhận được cái “gật đầu” từ phía thượng tầng Manchester United.

Thế nhưng, theo The Telegraph đưa tin mới đây nhất thì anh em nhà Glazer đã có một động thái vô cùng bất ngờ. Cụ thể, ông Joel và Avram Glazer đã đi đến quyết định chấp nhận hạ giá bán đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh của mình. Theo đó, 5 tỷ bảng được cho là con số cuối cùng mà 2 vị chủ sở hữu MU đưa ra cho các đối tác đang ở trong thương vụ này.

sheikh-jassim-bin-hamad-al-thani-2498-1678490609.jpg
Ngoài Sir Ratclife và thái tử Ả Rập Jassim bin Hamad thì có thông tin cho biết rằng 2 bên nữa cũng đang muốn sở hữu MU. Ảnh: internet

Ở thời điểm hiện tại, tất cả nhà thầu tham gia vụ mua bán đình đám này đều có quyền truy cập vào các dữ liệu báo cáo tài chính của Manchester United. Ngoài ra, các chủ sở hữu tiềm năng tiếp theo của Quỷ đỏ cũng có thể thoải mái xem xét SVĐ Old Trafford cũng như sân tập Carrington như một phần trong quá trình tiếp quản đội bóng.

Về phần nhà Glazer, họ đang hy vọng rằng với việc chấp nhận giảm giá thì việc chuyển nhượng lại MU sẽ sớm hoàn tất. Cũng theo nguồn tin trên tiết lộ thì thương vụ lịch sử này sẽ được tiếp tục vào tháng 6, sau khi mùa giải hạ màn.

Hiện tại, Man United đang thi đấu cực hay dưới thời Erik ten Hag. Tính trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đã thắng tới 31 trận ở mùa này - Nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Nhà Glazer chính thức có câu trả lời cho tỷ phú Qatar về việc bán lại MU

Vì Luka Modric, Real Madrid đã phải làm điều ‘trăm năm có một lần’

Các cầu thủ MU hào hứng lên nhận cúp Carabao. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT