Quảng cáo

Vì Luka Modric, Real Madrid đã phải làm điều ‘trăm năm có một lần’

Thứ sáu, 10/03/2023 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh tiền vệ Luka Modric sắp đáo hạn hợp đồng, Real Madrid đã có một động thái vô cùng bất ngờ nếu so với truyền thống của họ.

Cuối mùa giải năm ngoái, Luka Modric và Real Madrid đã đi đến một giao kèo mới kéo dài thêm một năm. Điều đó cũng có nghĩa rằng tiền vệ người Croatia sẽ chỉ còn khoảng 3 tháng nữa là có thể rời thủ đô xứ đấu bò theo dạng CNTD.

Tuy nhiên, theo những cập nhật mới nhất từ tờ AS thì có vẻ như việc Modric chia tay Real Madrid sẽ chưa xảy ra ngay ở mùa Hè năm nay. Lí do là bởi đôi bên đang ở rất gần một thỏa thuận hợp đồng mới.

3561937-72547908-2560-1440-1678446497.jpg
Trước đẳng cấp và sự bền bỉ của Luka Modric, Real Madrid sẽ thêm một lần hiếm hoi "phá lệ" để gia hạn với một lão tướng. Ảnh: internet

Nên nhớ rằng, Luka Modric năm nay đã sắp bước chân sang tuổi 38 và việc Los Blancos muốn gắn bó với một “lão tướng” luôn là điều hiếm khi xảy ra trong lịch sử của họ. Trong khoảng vài thập kỷ đổ lại đây, ta đều thấy rằng các siêu sao tại Bernabeu đều sẽ khó mà “có cửa” ở lại khi đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Điển hình, ta có thể dễ dàng bắt gặp trường hợp của những Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos, Gareth Bale hay xa hơn nữa là Raul Gonzalez, David Beckham,...

Thêm một điểm nhấn đáng chú ý để cho thấy cái đẳng cấp hơn người của Luka Modric là Real Madrid hiện đang xây dựng một “Dải ngân hà” mới. Thật vậy, trong tay HLV Carlo Ancelotti đang có quá nhiều những tiền vệ trẻ tuổi sáng giá như Camavinga hay Valverde.

cristianoronaldolukamodric-cropped-18qt1s2dfis4o17fxg1ttf27up-1678446572.jpg
Khi mà những người đồng đội cùng thời hầu như đều đã rời đi thì Luka Modric vẫn đang là một mảnh ghép không thể thay thế của Real. Ảnh: internet

Tuy nhiên, suốt cả mùa giải năm nay, cựu sao Tottenham vẫn là cái tên hoạt động ổn định nhất nơi tuyến giữa của Los Blancos. Nói không “ngoa” thì sức mạnh của khu vực trung tuyến Real vẫn phải phụ thuộc nhiều vào cái tên năm nay đã 37 tuổi.

Theo thống kê, Luka Modric đã ra sân 22 trong số 24 trận đấu của đội tại La Liga mùa này, ghi 4 bàn và có 3 đường kiến ​​tạo. Mỗi trận đấu, nhạc trưởng người Croatia có trung bình 1,4 đường chuyền quan trọng và tạo ra 8 cơ hội ghi bàn cho những đồng đội khác.

camavinga-450-o-1678446696.jpg
Modric cùng với T. Kroos đang trở thành "cầu nối" để Real Madrid thực hiện hóa việc chuyển tiếp thế hệ của mình. Ảnh: internet

Chính những con số “không biết nói dối” đó đã thể hiện rõ tầm quan trọng của Luka Modric trong thành công của đội chủ sân Bernabeu suốt nhiều mùa giải qua. Và việc nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha muốn giữ anh lại là một điều hết sức hợp lý.

Sau hơn 10 năm đóng góp cho Real Madrid, Luka Modric đã gặt hái hầu như mọi danh hiệu cao quý mà một cầu thủ bóng đá có thể đạt được. Và kể cả khi chỉ ở lại Los Blancos tới hết mùa sau thì chắc chắn tiền vệ 37 tuổi sẽ tiếp tục trở thành “viên pin vĩnh cửu” trong tham vọng chinh phục thêm vinh quang của Real Madrid.

Nhận định, dự đoán Real Madrid vs Espanyol, 20h00 ngày 11/3/2023

Ngoại hạng Anh có thay đổi mang tính lịch sử, các cầu thủ 'khóc thét'

Luka Modric - Thủ lĩnh phòng thay đổ của Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT