Quảng cáo

De Gea và kỹ năng chơi chân: Quả bom 'nổ chậm' tại Man Utd

Thứ sáu, 10/03/2023 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có được chiến thắng giòn giã trước Real Betis tại Europa League. Dù vậy Ten Hag chắc chắn vẫn chưa thể hài lòng khi vẫn còn 1 vết gợn ở trận đấu này, đó chính là thủ môn De Gea.

Man Utd đã có được chiến thắng giòn giã 4-1 khi tiếp đón Real Betis tại lượt đi vòng 1/8 Europa League. 1 chiến thắng rất kịp thời của Quỷ Đỏ khi họ vừa mới trải qua cú sốc tại Anfield cuối tuần trước. Dù vậy, các CĐV Man Utd và đặc biệt là Ten Hag chắc chắn vẫn không hài lòng về trận đấu này.

Man Utd đã có được chiến thắng đậm trước Betis nhờ những khoảnh khắc ở trong hiệp 2. Dù vậy họ cũng đã suýt phải trả giá khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn và đặc biệt là những sai lầm của De Gea. Sau trận đấu, 1 lần nữa vấn đề về khoản chơi chân của thủ môn này lại được nhắc đến.

De Gea và kỹ năng chơi chân: Quả bom 'nổ chậm' tại Man Utd 256988
De Gea đã mắc sai lầm trong trận đấu với Betis rạng sáng nay, rất may cho anh khi Man Utd không phải nhận bàn thua

1 mình De Gea đã tạo ra 4 cơ hội ghi bàn cho đối phương, con số này còn nhiều hơn những cầu thủ tấn công Joaquin hay Guido Rodriguez bên phía Real Betis. Chỉ có may mắn cộng với việc Real Betis quá "non" trong việc tận dụng cơ hội, Man Utd mới không phải nhận bàn thua.

De Gea luôn được biết tới là 1 trong những thủ thành có kỹ năng phản xạ tốt nhất thế giới và nhiều lần giúp Man Utd thoát khỏi cửa tử. Dù vậy anh cũng bị nhắc tên khá nhiều bởi kỹ năng chơi chân rất kém của mình.

Tính từ đầu mùa giải tới thời điểm cuối tháng 2 thì điểm yếu của De Gea không bộc lộ quá nhiều 1 phần vì Lisandro Martinez, Shaw và Varane đã chơi rất tốt ở phía trên. Dù vậy trong những trận đấu gần đây của Man Utd trước Barca, West Ham, Leicester và Real Betis thì De Gea đã liên tục có những đường chuyền hỏng nguy hiểm.

De Gea và kỹ năng chơi chân: Quả bom 'nổ chậm' tại Man Utd 256989
Điểm yếu chơi chân của De Gea bị bộc lộ trước những pha pressing rát từ đối phương

De Gea chơi chân kém chính là điểm yếu để các đối thủ khai thác. Anh không có được sự chủ động mỗi khi bị đối thủ gây áp lực và thường sợ hãi trước việc phải chuyền bóng. Với triết lý triển khai bóng của Ten Hag thì rõ ràng De Gea không thể phát bóng bừa lên phía trên và đó cũng chính là lúc những đường chuyền hỏng xuất hiện.

De Gea đã có chút tiến bộ ở khoản làm chủ vòng cấm và có cải thiện chơi chân ở mùa giải năm nay. Nhưng đó vẫn là chưa đủ khi anh vẫn gặp tâm lý ở những thời điểm quan trọng. Cũng thật may mắn cho De Gea khi những sai lầm trước Barca, West Ham, Real Betis chưa biến thành bàn thua cho Man Utd so với những người đồng nghiệp Alisson hay Courtois.

De Gea và kỹ năng chơi chân: Quả bom 'nổ chậm' tại Man Utd 256991
De Gea đã thường xuyên mắc sai lầm trong những trận đấu gần đây của Man Utd và đó đều là những trận đấu quan trọng

Đối với bóng đá ngày nay, việc triển khai bóng từ phần sân nhà và pressing tầm cao là điều gần như mọi ông lớn tại châu Âu đã áp dụng. Khả năng xử lý bóng bổng và phản xạ tốt của De Gea vẫn là hữu dụng đối với Man Utd ở mùa giải năm nay nhưng để đi đường dài với triết lý của mình, Ten Hag có lẽ sẽ phải mạnh tay ở vị trí thủ môn.

Man Utd cũng sẽ phải lường trước việc phải nhận trái đắng tại những đấu trường cup như FA Cup và Europa League vì kỹ năng chơi chân, tâm lý và bắt penalty kém của De Gea. Đây là những nơi trận đấu được quyết định chỉ bằng 1 khoảnh khắc.

De Gea và kỹ năng chơi chân: Quả bom 'nổ chậm' tại Man Utd 256992
Sử dụng De Gea ở đấu trường cup không khác gì có 1 quả bom nổ chậm trong tay đối với Man Utd

Nếu như Ten Hag tiếp tục tin tưởng De Gea mùa giải tới thì Man Utd sẽ luôn luôn phải lo sợ phải nhận những bàn thua ngớ ngẩn dù vẫn sẽ có những pha thoát thua thần kì. Ngược lại, nếu Ten Hag quyết định chi tiền để mang về Diogo Costa hoặc David Raya vào mùa hè thì điều đỏ chứng tỏ ông cần 1 cái tên toàn diện hơn De Gea trong khung gỗ.

Chung quy lại, De Gea vẫn là 1 thủ môn đẳng cấp và rất hữu hiệu ở thời điểm này nhưng sẽ không phù hợp trong quá trình thay đổi của Man Utd. Dùng hay không dùng De Gea ở mùa giải năm sau sẽ là vấn đề lớn khiến Ten Hag phải suy nghĩ trong thời gian tới.

Man Utd đại thắng Real Betis: Ten Hag biến đau thương thành sức mạnh

Courtois, Alisson mắc sai lầm nghiêm trọng: Khi chơi chân không phải là thước đo của thủ môn

Ten Hag nhận xét về De Gea
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT