Thể Công góp mặt ở trận chung kết sau chiến thắng tuyệt đối trước Hà Tĩnh

Thứ sáu, 24/12/2021 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Thể Công chính thức ghi tên vào trận chung kết sau 2 năm vắng bóng, một Thể Công hùng mạnh đã trở lại tại giải đấu năm nay với những khát khao vực lại truyền thống hào hùng.

Thể Công là đội bóng từng 4 lần lên ngôi vô địch quốc gia vào các mùa bóng 2005, 2007, 2014, 2016. Tuy nhiên, trong 2 mùa giải vừa qua, đội bóng quân đội thường xuyên không thể lọt Top 4 vì bước vào thời kỳ chuyển giao thế hệ. Giải bóng chuyền VĐQG năm nay, Thể Công đã trở lại với một đội hình chắc chắn hứa hẹn xây lại một tượng đài của bóng chuyền Việt Nam những năm về trước.

Đối thủ của Thể Công ở trận bán kết là một hiện tượng lạ của bóng chuyền năm 2021 – đội bóng Hà Tĩnh. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu khi 2 đội chơi ở thế cân bằng. Cả hai đội đều có những tình huống đập bóng ăn điểm hiểm hóc đến từ các chủ công Trần Đức Hạnh (Hà Tĩnh), Quốc Duy (Thể Công). Trong những phút cuối, các VĐV Hà Tĩnh không giữ được bình tĩnh trước những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài chính. Thể Công thể hiện bản lĩnh của đội bóng giàu kinh nghiệm để ghi liền 3 điểm và kết thúc set đấu với tỷ số 25-22.

3
Thể Công góp mặt ở trận chung kết sau chiến thắng tuyệt đối trước Hà Tĩnh

Có được tâm lý vững vàng sau set 1, Thể Công thi đấu bình tĩnh và lật ngược tình thế. Set thi đấu thứ 2 là cuộc rượt đuổi ngoạn mục của Hà Tĩnh, tỷ số hai đội là rất sít sao. Chắt chiu cơ hội và một Quốc Duy tỏa sáng đúng lúc, Thể Công đã có được chiến thắng trong set thi đấu thứ 2 với tỉ số 25-21.

Ảnh hưởng tâm lý khi bị dẫn trước 2 set đầu, set 3 Hà Tĩnh đã không có được khởi đầu tốt và để cho đối phương có được ưu thế sớm. Ngay sau đó, đoàn quân của HLV Võ Từ Liêm đã nhanh chóng sốc lại tinh thần, họ tiếp tục bám đuổi điểm số. Tuy nhiên, Hà Tĩnh khó có thể cưỡng lại một Thể Công đang hừng hực khí thế và kinh nghiệm, họ đành chấp nhận thất bại ở set đấu thứ 3.

4
Đội bóng Hà Tĩnh góp mặt ở trận đấu trang 3-4

Kết quả chung cuộc Thể Công giành chiến thắng tuyệt đối trước Hà Tĩnh với tỷ số 3-0 (25-22, 25-21, 25-22). Một lần nữa khẳng định sự trở lại ấn tượng sau 2 mùa giải thất bại của đội bóng áo lính.

Xác định 2 đội bóng nữ bước vào trận chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2021

Lịch thi đấu bóng chuyền VĐQG 2021 hôm nay 24/12

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thể Công Hà Tĩnh chung kết Giải bóng chuyền VĐQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT