Đánh bại Sanest Khánh Hòa, Tràng An Ninh Bình tái xuất ở trận chung kết sau 9 năm

Thứ sáu, 24/12/2021 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Những nỗ lực vượt bậc của Tràng An Ninh Bình đã giúp đội bóng đổi màu huy chương thành công sau 4 năm giành hạng 3 với chiến thắng thuyết phục trước Đương kim vô địch ở giải bóng chuyền VĐQG 2021.

Trận bán kết cuối cùng bán kết cuối cùng giữa các đội bóng nam Sanest Khánh Hòa vs Tràng An Ninh Bình đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Với chiến thắng trước nhà Đương kim vô địch, Tràng An Ninh Bình đã đáp lại sự yêu quý của NHM bóng chuyền Ninh Bình. 

Trước khi trận đấu diễn ra, hai đội bóng được cho là ngang tài ngang sức khi so sánh về phong độ và thực lực. Từ đầu trận đấu, sức nóng của trận đấu được đẩy lên cao khi CĐV của đội chủ nhà đến cổ vũ. Một cuộc rượt đuổi tỉ số đã được cả hai đội tạo ra trong nửa set đấu đầu tiên. Trong nửa thời gian cuối của set 1, đội bóng chủ nhà ép đối thủ vào thế chống đỡ bằng những pha phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả. Phía các cầu thủ Sanest Khánh Hòa có những tình huống đỡ bóng lỗi, hàng chắn mất cảnh giác không thể theo kịp những pha di chuyển, điều này đã khiến cho họ phải chấp nhận bàn thua 20-25.

1
Tràng An Ninh Bình làm chủ thế trận 2 set đầu

Các cầu thủ chủ nhà thi đấu lấn lướt hơn so với đối thủ, Tràng An Ninh Bình có được một thế trận “trên cơ” hoàn toàn trong 2 set đầu. Có thời điểm, Tràng An Ninh Bình tạo được khoảng cách lên đến 10 điểm. Các học trò của HLV Thái Quang Lai liên tiếp có những tình huống phát bóng và đỡ bóng lỗi. Đáp lại sự cổ vũ của các CĐV cùng với đó là sự thi đấu thiếu tập trung của đối thủ, đội chủ nhà tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 25-16.

Thế trận set đấu thứ 3 thuộc về những nhà đương kim vô địch Sanest Khánh Hòa bằng việc sử dụng đội hình khá lạ lẫm và có được set thắng để nuôi hy vọng mong manh đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thái Hưng và các đồng đội của mình đã giành chiến thắng 25-23 trước đội chủ nhà, rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2.

2
Đội bóng Sanest Khánh Hòa liên tiếp mắc lỗi và phải nhận thất bạu 1-3 trước Tràng An Ninh Bình

Bước vào set 4, cả hai đội tiếp tục tạo ra một thế trận cân bằng ở những phút đầu. Đội bóng Ninh Bình liên tiếp khẳng định bình mình qua những pha bóng ăn điểm hiểm hóc. Cuối set đấu, Sanest Khánh Hòa thi đấu có sự chệch choạc, phát bóng hỏng. Sau lần hội ý kỹ thuật, các học trò của HLV Thái Quang Lai đã thi đấu tập trung hơn, tăng tốc đuổi kịp điểm với đội chủ nhà. Sau tình huống đỡ bóng bước một ra ngoài của Văn Tiên, Sanest Khánh Hòa đã chính thức trở thành cựu vô địch của giải đấu.

Đội chủ nhà đã giành được tấm vé cuối cùng của trận chung kết gặp Thể. Trận Chung kết nam sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 25/12/2021.

Xác định 2 đội bóng nữ bước vào trận chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2021

Đương kim vô địch nhận thưởng khủng nếu bảo vệ thành công chức vô địch

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sanest Khánh Hòa Tràng An Ninh Bình tái xuất giải bóng chuyền VĐQG 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT