Diễn biến ngày thi đấu thứ 4 của giải bóng chuyền VĐQG 2021: Hà Tĩnh làm nên kỳ tích

Thứ bảy, 18/12/2021 08:51 AM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền VĐQG năm 2021 đã bước vào những ngày thi đấu cuối cùng của vòng 2 để xác định những tấm vé vào VCK, trong ngày thi đấu thứ tư Đăk Lăk và Hà Tĩnh thi đấu xuất sắc mang về kết quả bất ngờ.

Mở màn ngày thi đấu thứ 4 là cuộc đối đầu phân định xếp hạng của bảng C nội dung nữ giữa BTL Thông tin – FLC vs Than Quảng Ninh. Ở set đầu tiên , các cô gái đất Mỏ là những người nắm thế chủ động vượt lên dẫn trước, có những lần nâng khoảng cách lên tới 8 điểm. Sau lần hội ý đầu tiên của BTL Thông tin, đội bóng này đã dần lấy lại phong độ và tăng tốc giành chiến thắng 25-21. Ở set đấu thứ 2 và 3, đội bóng áo lính liên tiếp cho thấy bản lĩnh của mình, còn phía Quảng Ninh không còn giữ được sự tập trung cùng  phong độ thi đấu. Đội bóng đất Mỏ liên tiếp nhận thất bại ở 2 set đấu với tỷ số 16-25, 21-25 trước nhà Đương kim vô địch.

1
BTL Thông tin FLC giành chiến thắng tuyệt đối trước Than Quảng Ninh

Nhiều bất ngờ xảy ra trong trận đối đầu Đăk Lăk vs Geleximco Thái Bình. Đăk Lăk đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với mình tại trận đấu trước, đoàn quân của HLV Trần Đăng Thành liên tục thay đổi và tung ra những lối đánh khá khó chịu.  Phụ công Nguyễn Thị Trinh thi đấu xuất sắc, tiếp tục cho thấy cô đang là phụ công hàng đầu cho kỳ SEA Games 31 trên sân nhà sắp tới. Đăk Lăk thi đấu  với tinh thần quả cảm trước sức tấn công của tài năng Nguyễn Thị Uyên bên phía Thái Bình. Giành chiến thắng 3-2 và tạm vươn lên đứng thứ 3 bảng đấu. Đăk Lăk đã gây bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu thứ 4 của giải, trước đó họ không được đánh giá cao trong cuộc chạm trán lần này.

2
Đăk Lăk bất ngờ đánh bại Geleximco Thái Bình

Bảng D nội dung nữ cũng bước vào trận phân thứ hạng giữa Hóa chất Đức Giang vs Ninh Bình Doveco. Người hâm mộ chờ đợi sau màn tỏa sáng của “khủng long” Bích Tuyền trong trận đấu này. Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã vô hiệu hóa thành công Bích Tuyền độc diễn với hàng chắn hoạt động hiệu quả, khiến Bích Tuyền không thể tung hoành như trận đấu trước đó đã ghi tới 53 điểm. Thế trận trở nên bớt sôi động và bước vào thế một chiều do đội bóng hóa chất nắm giữ. Đội bóng đến từ Hà Nội nhanh chóng giành chiến thắng 3-0 (25-22, 25-22, 25-12) trước Ninh Bình Doveco và nắm chắc ngôi đầu bảng.

3
“khủng long” Bích Tuyền bị Hóa chất Đức Giang mã hóa

Nội dung nam, Hà Tĩnh tiếp tục nới rộng khoảng cách 2 trận thắng vơi Biên Phòng sau khi đánh bại Hà Nội với tỉ số 3-1. Với chiến thắng này Hà Tĩnh đang có 5 trận thắng, 2 trận thua và 15 điểm, cầm chắc một tấm vé vào bán kết, để lần đầu đứng trong Top 4 giải VĐQG. Dù bị dẫn đầu ở set đấu thứ nhất nhưng đội bóng Hà Tĩnh đã nhanh chóng lấy lại tâm lý và làm chủ trận đấu ở set đấu còn lại. 

4
Hà Tĩnh lần đầu giành vé vào bán kết tại giải VĐQG

Trận đấu cuối cùng trong ngày là cuộc đối đầu khá tẻ nhạt khi đã gần như dự đoán được kết quả. Sanest Khánh Hòa không quá vất vả để hạ Bến Tre với chiến thắng 3-0 (25-23, 25-18, 25-12). Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp của Sanest Khánh Hòa ở giải bóng chuyền VĐQG Cúp Bamboo Airways 2021.

5
Sanest Khánh Hòa tiếp tục nối dài mạch thắng

Diễn biến ngày thi đấu thứ 3 của giải bóng chuyền VĐQG năm 2021

Bích Tuyền ghi 53 điểm trong một trận đấu, tiếp tục oanh tạc giải VĐQG 2021

Author Thethao247.vn Dương Hồng Thúy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải bóng chuyền VĐQG 2021 Diễn biến ngày thi đấu thứ 4 Đăk Lăk Hà Tĩnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT