Quảng cáo

'Người hùng U23 Việt Nam' được vinh danh sau bàn thắng để đời

Thứ năm, 04/11/2021 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam lọt vào VCK U23 châu Á 2022, Hồ Thanh Minh được nhận bằng khen từ Ủy ban Dân tộc.

VIDEO: Hồ Thanh Minh ghi bàn mở tỉ số cho U23 Việt Nam (Ảnh: Next Media)

Chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị thế nhưng Hồ Thanh Minh chính là ngôi sao sáng nhất bên phía U23 Việt Nam với bàn thắng quyết định vào lưới U23 Myanmar ở phút 59. Pha lập công này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lọt vào VCK U23 châu Á 2022 với tư cách là đội nhất bảng I.

Để kịp thời động viên cầu thủ người dân tộc Tà Ôi, ngày 3/11 Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh đã ký quyết định số 740/QĐ-UBDT về việc tặng Bằng khen cho Hồ Thanh Minh với thành tích xuất sắc trong hoạt động thể thao. Ngoài ra tiền đạo của CLB Bóng đá Huế cũng được thưởng "nóng" 20 triệu đồng. 

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những gì Hồ Thanh Minh đã đóng góp cho nền thể thao nước nhà. Không được biết đến quá nhiều trước khi giải đấu diễn ra thế nhưng chân sút sinh năm 2000 hiện đang là cái tên được quan tâm nhất sau khi ghi "bàn thắng vàng " giúp U23 Việt Nam đi tiếp.

'Cứu tinh' của U23 Việt Nam được nhận bằng khen sau bàn thắng để đời 85534
Bàn thắng duy nhất của Thanh Minh giúp U23 Việt Nam đi tiếp

Không giống như các cầu thủ khác, Hồ Thanh Minh theo bóng đá khá muộn. Sao mai người Huế từng từng thành viên xuất sắc của đội bóng chuyền huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Anh cũng giữ ngôi quán quân chạy điền kinh 100m tại Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh. 

Dù mới chỉ đến với bóng đá được 3 năm thế nhưng ở giải hạng Nhất, Hồ Thanh Minh luôn là một trong những tiền đạo thi đấu cực kỳ nổi bật. Chơi bóng năng nổ, nhanh nhẹn và không ngại va chạm, Thanh Minh còn được các đồng đội ở CLB đặt cho biệt danh là "Voi rừng" khi lối đá khá giống với huyền thoại Didier Drogba.  

Có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, Hồ Thanh Minh được kỳ vọng sẽ trở thành tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam trong tương lai. Chính HLV Park Hang Seo cũng đã dành nhiều lời khen cho màn trình diễn ấn tượng của chân sút trẻ này. 

NÓNG: HLV Park gọi 8 cầu thủ trẻ xuất sắc lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Hồ Thanh Minh Park Hang Seo VCK U23 châu Á 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT