Quảng cáo

Al-Muharraq SC đối đầu FC Nasaf: Chung kết đáng chờ đợi của AFC Cup 2021

Thứ năm, 04/11/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

AFC Cup 2021 đã đi tới hồi kết của mùa giải năm nay và đó sẽ là trận đấu đầy cạnh tranh giữa Al-Muharraq SC và FC Nasaf. Trận đấu được cung cấp bản quyền từ FPT Play và trực tiếp trên hệ thống FPT Play cũng như VTC3 vào 23h00 ngày 05/11 tới đây.

Sức hấp dẫn khó tin tới từ chung kết AFC Cup

Chặng đường đi đến trận chung kết của 2 đội bóng FC Nasaf và Al-Muharraq SC thực sự đều rất ấn tượng và đây rõ ràng là đỉnh cao của 2 tập thể đầy khát khao danh hiệu này trong năm nay.

CLB Al-Muharraq SC từng làm mưa làm gió tại đấu trường châu lục cách đây 13 năm

Để nói về Al-Muharraq SC thì người hâm mộ bóng đá châu Á nên bước lên cỗ máy thời gian và quay ngược trở về thời điểm năm 2008. Năm ấy, Muharraq SC đã là một thế lực lớn của bóng đá khu vực vùng vịnh. Họ đánh bại đối thủ Safa tới từ Lebanon trong cả 2 lượt trận chung kết mùa giải 2008 với tổng tỉ số 10-5 và khiến cho cả châu Á ngả mũ kính nể.

Nhưng đội bóng nào cũng có lúc thăng, lúc trầm. Sau giai đoạn bước lên ngôi vô địch AFC Cup năm 2008 ấy, đại diện bóng đá Bahrain bước vào giai đoạn khó khăn tại sân chơi châu lục. Mặc dù vẫn đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ tại đấu trường quốc nội như liên hoàn chức vô địch Bahraini Premier League và Bahraini King’s Cup, nhưng Al-Muharraq SC hoàn toàn mất tích trên bản đồ của giải đấu AFC Cup.

Thế hệ vàng hiện tại đang giúp cho Al-Muharraq SC bay cao trong mùa giải năm nay

Cho đến mùa giải 2021 này, một lứa thế hệ vàng tiếp theo của CLB như Ali Al Naar, Al Malood, Muthanna.v.v. đã cùng nhau đem tên tuổi của đội bóng này quay trở lại với sân chơi châu Á. Họ đánh bại Al-Ahed tại bán kết khu vực Tây Á với tỉ số 3-0 đầy thuyết phục. Xuất sắc hơn nữa, họ vượt qua đối thủ hùng mạnh Al-Kuwait với tỉ số 2-0 tại chung kết khu vực và thẳng tiến đến trận đấu chung kết liên khu vực của AFC Cup. Một sự trở lại đáng ngạc nhiên của đại gia bóng đá Bahrain.

FC Nasaf từng là cựu vương đình đám của AFC Cup vào năm 2011

Ở bên kia chiến tuyến, FC Nasaf cũng từng là một nhà cựu vương của giải đấu. Năm 2011, họ vượt qua Al-Kuwait với tỉ số sát nút 2-1. Trận thắng đó đã giúp cho đội bóng này có chiếc cúp vô địch châu lục thứ 2 trong lịch sử. Sau rất nhiều năm, đội bóng này một lần nữa đã đặt chân đến được trận đấu chung kết của AFC Cup và họ đang khao khát sẽ có lần tiếp theo lên ngôi tại giải đấu. 

Phong độ tuyệt vời của các cầu thủ trẻ đã đưa FC Nasaf đến với trận chung kết AFC Cup 2021

Mùa giải năm nay, sau khi hạ gục ATK Mohun Bagan của Ấn Độ với tỉ số 6-0, đội bóng này đã chiến thắng Lee Man tới từ Hongkong trong một trận đấu có đến 5 bàn thắng được ghi. Tỉ số chung cuộc của cuộc chạm trán đó là 3-2 và FC Nasaf chứng minh rằng họ khao khát chiếc cúp vô địch nhiều đến như thế nào.

Lối chơi đặc trưng của 2 đội bóng

Để đến được với trận chung kết AFC Cup 2021, hai đội bóng này đã đi theo những lối chơi cực kì đặc trưng của mình. FC Nasaf là một đội bóng có những tình huống bóng dài đầy thể lực. Họ thường xuyên đặt những tiền vệ cánh áp sát vào khu vực 16m50 của đối phương và đặc biệt, đội bóng này cực kì chịu khó chồng biên và tạt cánh đánh đầu. Nền tảng thể lực đáng ngưỡng mộ của các cầu thủ Uzbekistan đã giúp họ có thể làm được điều đó. Ngoài ra, với sự cơ động của hàng tiền vệ, FC Nasaf cũng thường xuyên có những cú đón bóng 2 và sút xa, tạo nên sức ép cho đối phương.

Trong khi đó, Al-Muharraq SC luôn trung thành với những bài đánh phòng ngự phản công của mình. Họ chủ động nhường sân cho đối thủ sau đó triển khai những cú hồi mã thương sắc nét. Với những tiền đạo có tốc độ tốt như Moses Jona hay Al Sherooqi, đại diện Bahrain không hề ngán bất kì một đối thủ chơi tấn công nào cả.

Trận đấu giữa Al-Muharraq và FC Nasaf sẽ được phát sóng trực tiếp vào 23h00 ngày 5/11/2021. Quý vị và các bạn có thể theo dõi trận đấu này trực tiếp trọn vẹn trên hệ thống truyền hình đa nền tảng của FPT Play. FPT Play cũng là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng AFC Champions League và AFC Cup tại Việt Nam. Khán giả hâm mộ thể thao nói chung và AFC Cup nói riêng có thể dễ dàng thưởng thức các trận đấu tại đây: https://fptplay.vn/xem-truyen-hinh/afc-1.

Không chỉ sở hữu những giải đấu bóng đá hàng đầu, FPT Play cũng là đơn vị nắm giữ bản quyền những giải đấu thể thao đình đám khác như Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, UEFA Champions League, Giải bóng rổ vô địch Châu Âu Turkish Airlines EuroLeague, Võ thuật đối kháng (Bellator MMA, Professional Fighters League, King of Kings, Combate Global).... 

Đăng ký ngay gói dịch vụ Max, VIP hoặc Sport của FPT Play để thưởng thức tất cả những giải đấu thể thao đình đám trên FPT Play. Thông tin chi tiết xin liên hệ hotline 19006600.

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 châu Á trực tiếp bóng đá FPT Play
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo