Quảng cáo

Cựu thuyền trưởng MU chính thức dẫn dắt ĐT Hà Lan

Thứ tư, 04/08/2021 20:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi sa thải Frank de Boer, “Cơn lốc màu da cam” đã tìm ra được người thay thế.

Mới đây, trên trang chủ của mình, liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) đã chính thức xác nhận, huấn luyện viên Louis Van Gaal sẽ là tân thuyền trưởng của đội tuyển quốc gia xứ sở hoa tulip. Tạm thời, chiến lược gia 69 tuổi sẽ dẫn dắt Cơn lốc màu da cam đến hết World Cup 2022 (nếu họ vượt qua vòng loại).

Ngoài Van Gaal thì “bộ sậu” của ông bao gồm: Danny Blind (trợ lý), Henk Fraser (trợ lý) và Frans Hoek (huấn luyện viên thủ môn) cũng sẽ bắt đầu ngay vào công việc mới.

van-gaal-ben-spuugzat-bondscoach-zijn
Đây là lần thứ 3 dẫn dắt ĐT Hà Lan của Louis Van Gaal

Sau khi được bổ nhiệm, cựu huấn luyện viên của Man Utd cũng đã có những phát biểu trên cương vị mới mà cũ này. Cụ thể, ông đã nói rằng:

“Bóng đá Hà Lan luôn gắn bó với trái tim tôi và huấn luyện viên ĐTQG là một vị trí then chốt để giúp nền bóng đá của đất nước này phát triển hơn nữa. Tôi rất vinh dự khi được huấn luyện ĐTQG Hà Lan.

Còn rất ít thời gian để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng ở vòng loại World Cup 20211. Do đó, tôi sẽ ngay lập tức tập trung 100% vào các cầu thủ.

Sau cùng, tôi cảm thấy tuyệt vời khi được trở lại với vị trí này. Tôi đã nói chuyện với một số cầu thủ và các nhân viên kỹ thuật. Và hy vọng chúng tôi sẽ cùng nhau hoàn thành công việc.”

Những khoảnh khắc ấn tượng ở World Cup 2014

Van Gaal đã từng dẫn dắt Hà Lan giành được vị trí thứ ba tại World Cup 2014, đánh bại cả Tây Ban Nha và Brazil. Tuy nhiên, trong lần đầu tiên thì chiến lược gia sinh năm 1951 đã không thể đưa “Cơn lốc màu da cam” đến World Cup 2002.

Và đến lần thứ 3 này, ông được kỳ vọng sẽ giúp Hà Lan lấy lại được vị thế của mình trên bản đồ bóng đá thế giới.

NÓNG: Xác định HLV dẫn dắt ĐT Hà Lan đến World Cup 2022

Video bàn thắng Hà Lan 0-2 CH Séc: Đẳng cấp 'song sát' Holes và Schick

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Gaal Hà Lan Man Utd World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT