Quảng cáo

Chủ tịch FIFA lên tiếng, World Cup tổ chức hai năm một lần?

Thứ sáu, 22/10/2021 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Việc tổ chức World Cup hai năm một lần đang gây ra rất nhiều tranh cãi trong làng túc cầu thời gian vừa qua.

Kế hoạch tổ chức World Cup hai năm một lần được cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger xây dựng và đang được FIFA xem xét. Thậm chí, chủ tịch của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới là Gianni Infantino rất ủng hộ ý tưởng này.

Tuy nhiên, với việc vấp phải rất nhiều sự phản đối thì ông Infantino mới đây đã phải lên tiếng về vấn đề đang gây ra nhiều tranh cãi này. Cụ thể, cựu Tổng thư ký của UEFA đã nói rằng:

“Các cuộc thảo luận xung quanh việc tổ chức World Cup hai năm một lần của chúng tôi đã gây ra một số phản ứng mạnh mẽ. Tôi đã nghe một số ý kiến ​​phản đối và cũng có nhiều ý kiến ​​ủng hộ.

Mục tiêu của tôi là cố gắng gắn kết mọi người lại với nhau và chúng ta phải nhìn về một hướng.

Như những gì tôi đã nói ngay từ đầu là chúng tôi sẽ thay đổi mọi thứ chỉ khi chúng tôi hoàn toàn tin rằng điều đó sẽ có lợi cho tất cả mọi người, cho tất cả mọi người.”

2
Chủ tịch của FIFA đã chính thức lên tiếng về việc World Cup hai năm một lần

Phát biểu này của Infantino cho thấy, việc tổ chức World Cup hai năm một lần gần như là điều không thể xảy ra khi mà có rất nhiều ý kiến phản đối. Dù vậy, người đứng đầu FIFA đang tính tới một cải cách khác.

Cụ thể, ông dự định sẽ tổ chức một phiên bản đổi mới và mở rộng cho Confederations Cup, giải đấu đã bị loại bỏ vì không nhận được sự quan tâm sau năm 2017.

“Tôi tin rằng vào ngày 20/12 (thời điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh toàn cầu của FIFA), chúng tôi có thể đưa ra một giải pháp chung và thực hiện những thay đổi có lợi cho tất cả mọi người. Tôi kêu gọi mọi người bình tĩnh, lý trí và có sự tin tưởng đối với FIFA”. Infantino tiếp tục.

Barca chốt giá Mbappe, Haaland tiến gần Man Utd

FIFA trao cho châu Á 6 suất dự World Cup, Việt Nam ‘sáng cửa’ làm nên lịch sử

Danh sách 32 đội tuyển tham dự World Cup 2022 tại Qatar

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup Fifa World Cup 2 năm 1 lần
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo