Quảng cáo

VFF có 'đề xuất đặc biệt' với HLV Park tại U23 Việt Nam

Thứ năm, 25/11/2021 18:00 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Việt Nam (VFF) hé lộ kế hoạch tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam thời gian tới.

VIDEO: Tình hình chuẩn bị AFF Cup 2021, Thái Lan đánh giá Việt Nam số 1

Bóng đá Việt Nam đã thực sự "hóa Rồng" dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Park Hang Seo trong suốt 4 năm qua. Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã gia hạn thành công với chiến lược gia người Hàn Quốc đến tháng 1/2023, với kỳ vọng cùng nhà cầm quân 64 tuổi tiếp tục gặt hái những vinh quang.

Dẫu vậy, điều khoản gia hạn hợp đồng cũng hé lộ sự thay đổi lớn trong tương lai khi HLV Park Hang Seo có nguyện vọng muốn chuyển sang vai trò quản lý, nhường vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam sau khi SEA Games 31 tại Việt Nam kết thúc trong năm 2022.

19102021-tuyen-U23-viet-nam-park-hang-seo-vongloai-asian-cup-3
HLV Park Hang Seo sẽ rời vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam sau SEA Games 31 (Ảnh: VFF)

Điều đó đồng nghĩa với việc VFF cần nhanh chóng tìm kiếm người kế nhiệm HLV Park ngồi vào chiếc ghế nóng tại U23 Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng sắp tới. Khi tiếp quản công việc, người mới sẽ thay đổi lối chơi hay dựa trên nền tảng mà thầy Park đã xây dựng là câu hỏi nhận được sự quan tâm.

VFF mới đây đã chia tay 2 trợ lý người Hàn Quốc là ông Kim Hyun-tae và ông Kim Han-yoon, người được xem như cánh tay phải của HLV Park và có thời gian dài quản lý U23 Việt Nam. Đây là một sự bất ngờ, khiến VFF gặp khó khăn trong việc tìm người kế nhiệm ghế nóng U23 Việt Nam.

HLV Park mất cùng lúc 2 trợ lý người Hàn Quốc-89919
VFF đề xuất đích thân HLV Park cùng công ty đại diện tìm kiếm người kế nhiệm

Được biết, VFF đã có kế hoạch đặc biệt tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt U23 Việt Nam thời gian tới. Theo đó, VFF đã nhờ Công ty đại diện của HLV Park cũng như đích thân HLV Park tìm, giới thiệu tân HLV đội U.23 Việt Nam. Dĩ nhiên ông Park sẽ ưu tiên việc chọn lựa HLV người Hàn Quốc.

Chia sẻ về vấn đề này, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: “Quy trình tìm kiếm HLV cho đội U23 Việt Nam sẽ được rút ngắn công đoạn hơn nếu như đích thân HLV Park Hang Seo vào cuộc.

VFF không phải đọc hàng chục, thậm chí có thể lên đến con số hơn một trăm bộ hồ sơ mà các nơi gửi về. Thông qua công ty của mình, ông Park sẽ giúp VFF nhanh chóng tìm được người phù hợp".

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ rời khỏi vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam và chỉ tập trung quán xuyến ĐTQG. Do đó, VCK U23 châu Á 2022 diễn ra từ ngày 1/6 đến 19/6.2022. sẽ là giải đấu đầu tiên mà U23 Việt Nam tham dự với một vị thuyền trưởng mới.

ĐT Việt Nam bất ngờ nhận thông tin 'không thể vui hơn' trước thềm AFF Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo VFF Việt Nam U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT