Quảng cáo

Đội tuyển châu Á thứ 2 sa thải HLV tại Vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 25/11/2021 14:30 PM (GMT+7)

HLV Dick Advocaat đã phải chia tay ĐT Iraq vì thành tích yếu kém tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Iraq đã chính thức sa thải HLV trưởng ĐTQG nước này - ông Dick Advocaat. Nguyên nhân được đưa ra là do thành tích yếu kém của tuyển Iraq ở AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á).

Iraq chưa có được bất cứ chiến thắng nào, họ trải qua 4 trận hòa sau 6 trận đã qua. Với 4 điểm có được, Iraq đang đứng ở vị trí áp chót bảng A (hơn đội bét bảng là Syria 2 điểm).

Chia sẻ với truyền thông, HLV Dick Advocaat cho biết: "Sự kỳ vọng là rất lớn nhưng thật không may là chúng tôi chưa đáp ứng được điều đó. Đội tuyển Iraq đang trong quá trình chuyển giao. Các cầu thủ trẻ cần cọ xát thêm nữa.

Đó là quá trình dài hơi nhưng tôi lại nhận được yêu cầu phải mang về kết quả tốt tức thì. Đây chính là điều khó khăn. Về cơ bản, tuyển Iraq đã thi đấu tích cực trước UAE và Hàn Quốc. Tôi hy vọng rằng Iraq sẽ giành được thứ hạng tốt".

Đội tuyển châu Á sa thải HLV tại Vòng loại World Cup 2022-90252
HLV Dick Advocaat sớm phải nói lời chia tay với tuyển Iraq

Đồng thời, Liên đoàn Bóng đá Iraq đã bổ nhiệm huấn luyện viên Zeljko Petrovic ngồi vào chiếc "ghế nóng" do ông Dick Advocaat để lại.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, tuyển Iraq sẽ tiếp tục hành trình tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á bằng cuộc chạm trán với Iran. Đây là đối thủ rất mạnh bởi Iran đang đứng số 1 trong khu vực.

Trước đó, một đội tuyển châu Á khác là Syria cũng đã chính thức sa thải HLV Nizar Mahrous do chuỗi thành tích không đúng như kỳ vọng.

CĐV Thái Lan 'dè chừng' khả năng vô địch AFF Cup 2021 của ĐT Việt Nam

HIGHLIGHTS TRUNG QUỐC 1-1 ÚC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT