Quảng cáo

Thắng Thái Lan, 'giấc mơ World Cup' của ĐT Nữ Việt Nam vẫn bị đe dọa

Thứ năm, 03/02/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Cơ hội giành tấm vé tới World Cup của ĐT Nữ Việt Nam bất ngờ bị ảnh hưởng dù đánh bại Thái Lan ở trận play-off đầu tiên.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa xuất sắc giành thắng lợi 2-0 trước đại kình địch Thái Lan ở trận play-off VCK Asian Cup 2022 đầu tiên hôm 2/2, qua đó tiến gần hơn tới tấm vé tham dự World Cup nữ 2023. Thử thách tiếp theo của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ là Đài Loan - đối thủ được đánh giá là tương đối khó khăn.

Với thể thức đá vòng tròn 1 lượt giữa 3 đội, mục tiêu của ĐT Nữ Việt Nam ở trận play-off với Đài Loan hôm 6/2 tới sẽ là ít nhất một trận hòa nếu như Đài Loan đánh bại Thái Lan với cách biệt dưới 2 bàn. Trong trường hợp đội bóng này có thắng lợi cách biệt từ 3 bàn trở lên, nhiệm vụ sẽ chông gai hơn với một trận thắng.

Trong bối cảnh hiện tại, viễn cảnh không có lợi nguy cơ xảy đến với ĐT Nữ Việt Nam. Theo đó, ở trận đấu với ĐT Việt Nam, ĐT nữ Thái Lan chỉ có 14 cầu thủ đủ điều kiện đăng ký thi đấu do có 9 tuyển thủ cùng HLV trưởng của đội này nhiễm Covid-19. 

Không những vậy, tổn thất nhân sự càng thêm lớn cho đội bóng xứ chùa Vàng khi hậu vệ Kanjanaporn Saengkoon nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 90+3 sau pha phạm lỗi với Thanh Nhã, khiến ĐT Nữ Thái Lan chỉ còn đúng 13 cầu thủ để đăng ký thi đấu trận gặp Đài Loan ngày 4/2 tới.

[Downloader.la]-61fbc205aef6e
ĐT Nữ Thái Lan bất ngờ gây khó dễ cho cơ hội dự World Cup của ĐT Nữ Việt Nam

Chẳng may đội bóng này có thêm trường hợp nhiễm Covid-19 hoặc lý do bất khả kháng không thể đăng ký, họ sẽ bị truất quyền thi đấu và bị xử thua Đài Loan 0-3. Khi đó, Đài Loan sẽ có hiệu số tốt hơn ĐT Việt Nam và nhiệm vụ dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung là buộc lòng phải giành chiến thắng. 

Trước những khả năng bất lợi, HLV Mai Đức Chung cho biết ĐT Nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới) phải tập trung cao độ cho trận đấu quyết định với Đài Loan (hạng 39 thế giới). Dù một số cầu thủ vẫn chưa đạt trạng thái tốt nhưng nếu chơi với tinh thần ở những trận đấu vừa qua, tuyển Việt Nam tự tin cho mục tiêu số 1 là lấy vé dự World Cup.

Trận đấu play-off tranh vé dự World Cup nữ 2023 giữa ĐT Nữ Việt Nam và Nữ Đài Loan sẽ diễn ra vào 14h30 ngày 6/2.

Đại diện duy nhất của Đông Nam Á thất bại đáng tiếc trước đội bóng số 4 châu lục

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam Thái Lan World Cup VCK Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo