Quảng cáo

HLV trưởng xác định 'chìa khóa' để giúp ĐT Việt Nam lần dầu dự World Cup?

Thứ năm, 03/02/2022 10:05 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết trong việc cạnh tranh tấm vé dự World Cup 2023.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan sẽ cạnh tranh tấm vé thứ 6 của khu vực châu Á đến với World Cup 2023. Đội có thành tích tốt nhất ở loạt trận play-off sẽ giành vé đến Australia và New Zealand. 

Với việc ĐT Việt Nam vừa đánh bại Thái Lan với tỉ số 2-0 ở trận đấu đầu tiên vòng play-off, những lợi thế lớn trong việc cạnh tranh tấm vé vào thẳng World Cup 2023 đã đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tấm vé đến World Cup 2023 sẽ nằm chắc chắn trong tay thầy trò HLV Mai Đức Chung nếu thắng Đài Loan ở trận đấu cuối. Đó là nhiệm vụ trong tầm tay của đội tuyển nữ Việt Nam.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam còn có lợi thế lớn khi nghỉ thi đấu vào ngày 4/2. Toàn đội sẽ biết kết quả của cặp đấu Đài Loan và Thái Lan; qua đó có nhiều tính toán hơn ở trận đấu cuối gặp Đài Loan vào ngày 6/2.

Có thể nói, thắng Thái Lan trong trận đầu tiên vòng play-off, tuyển Việt Nam sở hữu đến 70-80% tấm vé dự World Cup 2023. Và thực tế, ĐT Việt Nam đã và đang làm những điều tốt nhất có thể để lần đầu tiên góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

[Downloader.la]-61fb1964db7ec
ĐT Việt Nam thắng dễ Thái Lan.

Chia sẻ với chúng tôi, HLV Mai Đức Chung khẳng định ông vẫn đang nghiên cứu cụ thể nhất về đối thủ Đài Loan. Vị chiến lược gia 71 tuổi khẳng định đây là một đội bóng mạnh, tuy vậy, không có nghĩa là họ không có điểm yếu. 

"Họ mạnh và so với chúng ta thì có đôi chút nhỉnh hơn về mặt lực lượng. Tuy nhiên, về lối chơi thì tôi vẫn tự tin khẳng định rằng hai bên là ngang nhau. Điểm mà tôi tự tin nhất về đội nhà chính là tinh thần của các cầu thủ đang lên cao. Đó chính là chìa khóa của ĐT Việt Nam lúc này.

Kiểu tinh thần như này tôi đã được trải qua rất nhiều lần cùng ĐT Việt Nam trong quá khứ. Có cảm giác như các cầu thủ đang rất khao khát thi đấu và có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tôi hi vọng rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ giữ vững tinh thần đó và thi đấu tốt trước Đài Loan", HLV Mai Đức Chung chia sẻ với chúng tôi.

Ngày mai 4/2, ĐT nữ Đài Loan sẽ có trận đấu play-off gặp ĐT nữ Thái Lan. Trong trường hợp ĐT nữ Đài Loan giành chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên, ĐT nữ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong trận đối đầu trực tiếp vào ngày 6/2 để giành vé dự World Cup nữ 2023 tổ chức tại Australia.

ĐT nữ Việt Nam 'học tập' thầy trò Park Hang Seo để đả bại Thái Lan

Author Thethao247.vn Chí / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam World Cup Mai Đức Chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT