Quảng cáo

ĐT Trung Quốc 'giải tán', HLV trưởng bị sa thải sau thất bại trước Việt Nam?

Thứ năm, 03/02/2022 08:50 AM (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc cho rằng ĐTQG nước này có nguy cơ bị giải tán và sẽ được tổ chức lại trong tương lai sau thất bại trước ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

ĐT Trung Quốc và cá nhân HLV trưởng Li Xiaopeng đang phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ phía người hâm mộ cũng như giới chuyên môn sau thất bại đáng xấu hổ trước ĐT Việt Nam trong ngày mùng 1 Tết. Thậm chí, truyền thông Trung Quốc cũng liên tục đưa tin về việc tương lai của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này và HLV Li Xiaopeng đều bị đe dọa.

Mới đây, tờ QQ Sport còn đăng tải bài viết yêu cầu giải tán ĐT Trung Quốc: "Trước màn trình diễn tệ hại của Syria, Liên đoàn bóng đá Syria đã trực tiếp và chính thức thông báo rằng cơ quan hành chính của ĐTQG sẽ bị giải thể và tất cả các nhân viên kỹ thuật sẽ bị sa thải.

Liên đoàn bóng đá Syria cho rằng ĐT Syria đã thất bại liên tiếp trước UAE và Hàn Quốc là do các cơ quan hành chính và nhân viên kỹ thuật của đội bóng này không hỗ trợ một cách thích đáng. Vì vậy, Syria chỉ đơn giản là giải tán ban điều hành của đội tuyển quốc gia và để các kỹ thuật viên về nước.

Không biết Liên đoàn bóng đá Trung Quốc có suy nghĩ không khi thấy Liên đoàn bóng đá Syria hành động dứt khoát như vậy? Sau thất bại trước Việt Nam, người hâm mộ cảm thấy cần phải có người chịu trách nhiệm về hành trình của đội. LĐBĐ Trung Quốc nên noi gương, trực tiếp giải tán đội tuyển quốc gia và sau đó tổ chức lại đội tuyển quốc gia trong tương lai.

6c3662d53b99f7c7ae88
Bài đăng trên tờ QQ Sport của Trung Quốc.

Nếu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn học hỏi Liên đoàn bóng đá Syria, trước hết phải sa thải huấn luyện viên Li Xiaopeng. Đội tuyển bóng đá nước nhà thua đội tuyển Việt Nam trên sân khách, dù ở góc độ nào cũng nên có người đứng ra nhận lỗi. 

Còn về việc liệu Liên đoàn bóng đá có can đảm để giải tán và tổ chức lại đội tuyển quốc gia hay không thì vẫn chưa rõ".

Trước khi trận đấu lượt về Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á diễn ra, ĐT Trung Quốc toàn thắng trong cả 7 lần đối đầu với ĐT Việt Nam. Chính vì vậy mà thất bại này khiến tất cả cảm thấy tức giận là điều dễ hiểu.

Vượt mặt Thái Lan, ĐT Việt Nam viết nên lịch sử cho Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT