Quảng cáo

Vượt mặt Thái Lan, ĐT Việt Nam viết nên lịch sử cho Đông Nam Á

Thứ ba, 01/02/2022 21:10 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã có được chiến thắng đầu tiên ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á và viết nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á.

Trước khi trận đấu với Trung Quốc diễn ra, ĐT Việt Nam đã trải qua chuỗi trận khủng hoảng khi phải nhận 7 trận thua liên tiếp tiếp tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Tuy nhiên, với điểm tựa sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác.

ĐT Việt Nam chơi thăng hoa và đã có được ba bàn thắng do công của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức. Mặc dù để Xu Xin ghi bàn rút ngắn ở phút bù giờ thứ 7 tuy nhiên Những chiến binh Sao Vàng vẫn là những người được hưởng niềm vui chiến thắng.

3 điểm trong trận đấu này cũng tạo nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á. ĐT Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực có được chiến thắng tại Vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Trước đó, ĐT Thái Lan từng góp mặt ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2018 tuy nhiên đoàn quân của HLV Kiatisak khi ấy chỉ có được 2 trận hòa và chưa có được chiến thắng nào.

Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108630
Việt Nam tạo nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á.

Mặc dù ba điểm trong trận đấu này không giúp ĐT Việt Nam cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng bảng B, tuy nhiên nó đã giải tỏa áp lực rất nhiều cho Hùng Dũng và các đồng đội. Trước mắt, các tuyển thủ sẽ quay trở lại hội quân cùng đội bóng chủ quản để chuẩn bị cho V-League 2022 trước khi bước vào hai trận đấu cuối cùng gặp Oman và Nhật Bản.

ĐT Việt Nam đánh bại Trung Quốc ngày mùng 1 Tết

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT