Quảng cáo

Đại thắng Trung Quốc, ĐT Việt Nam biến 'lời tiên tri' trở thành sự thật

Thứ tư, 02/02/2022 18:29 PM (GMT+7)

Trận thua của ĐT Trung Quốc trước Việt Nam giống như dự đoán của cựu tuyển thủ Fan Zhiyi 9 năm về trước.

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Trung Quốc đã phải nhận thất bại "muối mặt" với tỷ số 1-3 trước chủ nhà Việt Nam. Thất bại này khiến thầy trò HLV Li Xiaopeng chính thức hết cơ hội dự VCK World Cup 2022 và lần đầu tiên để thua Việt Nam trong lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển.

Bắt nguồn từ thất bại này, NHM bóng đá Trung Quốc đã nêu lại lời "tiên tri" của cựu tuyển thủ quốc gia nước này Fan Zhiyi từ năm 2013: "Bây giờ trình độ của bóng đá Trung Quốc chả là gì cả. Chả mấy nữa mà chúng ta sẽ nhận thất bại trước cả Việt Nam, thậm chí là Myanmar".

Câu nói này của Fan Zhiyi bắt nguồn sau thất bại 1-5 của ĐT Trung Quốc trước Thái Lan ở trận giao hữu trên sân nhà cách đây gần 9 năm. Khi đó nhiều NHM bóng đá Trung Quốc đã cho rằng đây chỉ là một nhận định vô căn cứ trong lúc tức giận của cầu thủ hay nhất châu Á năm 2001.

saostar-wjgcyyyv0ytihlix
Fan Zhiyi từng thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh

Sau trận thua 1-3 trước ĐT Việt Nam ngày 1/2, chính Fan Zhiyi cũng đã lên tiếng về "lời tiên tri" của mình: "Câu hỏi quan trọng bây giờ là liệu chúng ta có thể xây dựng lại nền bóng đá hay không. Chiến thắng là mục tiêu. Thất bại trước tuyển Việt Nam phải được chấp nhận".

Thất bại trước ĐT Việt Nam đã khiến cho thầy trò HLV Li Xiaopeng đang phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ bóng đá nước nhà. Kết quả đáng thất vọng này được ví như "giọt nước làm tràn ly" khi bóng đá Trung Quốc gần như không có bước tiến nào đáng kể từ năm 2002 tới nay.

Đội trưởng Trung Quốc chỉ ra nguyên nhất thất bại trước ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT