Quảng cáo

Khiến Trung Quốc 'ôm hận', chân sút số 1 ĐT Việt Nam lập tức đi vào lịch sử

Thứ tư, 02/02/2022 13:45 PM (GMT+7)

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đóng góp một bàn thắng vào chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc.

Tối ngày 1/2/2022, ĐT Việt Nam đã đánh bại Trung Quốc một cách đầy thuyết phục trên SVĐ Mỹ Đình. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cũng đóng góp 1 pha lập công vào chiến thắng của Các Chiến binh Sao vàng.

Với bàn thắng trên, Tiến Linh đã chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam ghi được nhiều bàn thắng nhất tại chiến dịch vòng loại World Cup. Chân sút sinh năm 1997 có cho mình 8 bàn thắng, bao gồm các pha lập công vào lưới UAE (2 bàn), Malaysia (1 bàn), Indonesia (2 bàn), Trung Quốc (2 bàn) và Oman (1 bàn).

Đồng thời, Nguyễn Tiến Linh cũng xô đổ kỷ lục của huyền thoại Lê Công Vinh. Cách đây 8 năm, Công Vinh đã ghi 7 bàn ở vòng loại World Cup 2014.

Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công-108625
Khoảnh khắc ăn mừng đầy cảm xúc của Tiến Linh

Phát biểu ngay sau trận thắng Trung Quốc, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết: "Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu rất tuyệt vời và muốn gửi gắm chiến thắng này đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam, tạo niềm vui cho khán giả ngày đầu xuân năm mới.

Sau khi mắc COVID-19 và đã hoàn toàn bình phục, Linh mong muốn làm sao để lấy lại thể lực một cách nhanh nhất, có được tinh thần và thể trạng tốt để có thể ghi bàn, mang lại chiến thắng và niềm vui cho NHM".

Sau chiến thắng ấn tượng trước Trung Quốc, các thành viên trong BHL và toàn bộ cầu thủ ĐT Việt Nam đã trở về ăn Tết bên gia đình. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục gặp Oman và Nhật Bản trong tháng 3 tới.

3 điểm có được vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần giúp cho tinh thần của toàn đội được giải tỏa sau chuỗi trận toàn thua trước đó.

ĐT Thái Lan có thể bị xử thua ở trận tranh vé dự World Cup với Việt Nam

VIDEO: CĐV Trung Quốc dùng búa đập nát tivi (Nguồn: Weibo)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT