Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam được thưởng lớn sau khi 'chạm một tay vào giấc mơ World Cup'

Thứ tư, 02/02/2022 20:15 PM (GMT+7)
A A+

VFF quyết định thưởng ĐT nữ Việt Nam 1 tỷ đồng sau chiến thắng 2-0 trước Thái Lan.

Highlights Việt Nam 2-0 Thái Lan | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Có 2 ngày để chuẩn bị cho trận đấu play-off đầu tiên với ĐT nữ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung đã có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Trong khi đó "Voi chiến" chỉ có 11 cầu thủ ra sân và 3 cầu thủ dự bị do có nhiều trường hợp trong đội dương tính với Covid-19.  

Vì thế không có gì bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam sớm dâng cao đội hình và dồn ép đối thủ. Chỉ sau 25 phút đầu tiên của trận đấu, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã vươn lên dẫn với tỷ số 2-0 nhờ những pha lập công của đội trưởng Huỳnh Như và Thái Thị Thảo. 

Những phút sau đó dù có nhiều cơ hội nhưng ĐT Việt Nam không có thêm bàn thắng và kết thúc trận đấu với tỷ số 2-0. Với thành tích xuất sắc này, Quyền chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đã quyết định thưởng đội tuyển nữ 1 tỉ đồng.

Tuyen-Nu-Vn-2901-Afc
ĐT nữ Việt Nam đang tiến rất gần tới việc dự World Cup 2023

Chia sẻ sau trận đấu HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Trận đấu với Trung Quốc chúng tôi giữ quân để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Thái Lan. Thế nhưng, thể lực của ĐT Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Bước vào trận đấu với Thái Lan, ĐT Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần thi đấu với quyết tâm cao nhất".

Sau thắng lợi trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam sẽ có lợi thế hơn 2 đối thủ còn lại khi bước vào quãng nghỉ để phục hồi thể lực. Ngày 6/2, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán với đối thủ còn lại trong vòng play-off là Đài Bắc Trung Hoa. Với lợi thế chiến thắng trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam coi như đã đặt 1 chân vào VCK World Cup 2023.  

ĐT nữ Việt Nam 'học tập' thầy trò Park Hang Seo để đả bại Thái Lan

Author Thethao247.vn Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Nam vs Thái Lan ASIAN Cup 2022 World Cup 2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT