Quảng cáo

Thái Lan từng rơi vào 'bi kịch giống Việt Nam' khi làm khách của Ả Rập Xê Út

Thứ bảy, 04/09/2021 15:26 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan cũng để thua đau đớn trước Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 với kịch bản tương tự ĐT Việt Nam mới đây.

Highlights Ả Rập Xê Út 1-0 Thái Lan (Nguồn: The AFC Hub)

Trước ĐT Việt Nam, Thái Lan là đại diện đầu tiên của Đông Nam Á góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Cách đây 5 năm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018, Bầy Voi chiến” cũng từng phải nhận thất bại cay đắng khi làm khách trên sân của Ả Rập Xê Út ở trận ra quân.

Vào ngày 1/9/2016, ĐT Thái Lan hành quân đến sân King Fahd và đã thi đấu đầy ấn tượng chủ nhà Ả Rập Xê Út trong phần lớn thời gian của trận đấu. Thậm chí, đội bóng xứ chùa Vàng còn suýt chút nữa vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu hiểm hóc của Teerasil Dangda.

1353186_8785
ĐT Thái Lan cũng phải nhận thất bại cay đắng trước Ả Rập Xê Út vì phạt đền và thẻ đỏ.

Đáng tiếc, 6 phút trước khi hết giờ, tiền vệ Sarach Yooyen đã phạm lỗi với 1 cầu thủ Ả Rập Xê Út trong vòng cấm và trọng tài Fu Ming (Trung Quốc) nhanh chóng chỉ tay vào chấm 11m dù ĐT Thái Lan ra sức tranh cãi.

Al Abed ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Ả Rập Xê Út có chiến thắng 1-0. Cay đắng hơn, sau khi trận đấu kết thúc, đội trưởng Theerathon Bunmathan còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân, sau tình huống tranh cãi với trọng tài.

Kịch bản thua trận, bị thổi phạt đền và cầu thủ nhận thẻ đỏ của ĐT Thái Lan lặp lại tương tự với ĐT Việt Nam ở trận thua ngược 1-3 trước Ả Rập Xê Út mới đây. Làm khách tại vùng Vịnh, “Những chiến binh Sao Vàng” đã bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ siêu phẩm của Quang Hải, nhưng tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh và quả phạt đền sau đó đã thay đổi tất cả.

Trọng tài trận Việt Nam vs Australia là 'vua rút thẻ, thổi phạt đền'

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Ả Rập Xê Út ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam vòng loại thứ 3 World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT