Quảng cáo

Trọng tài trận Việt Nam vs Australia: 'Ông vua rút thẻ, thổi phạt đền'

Chủ nhật, 05/09/2021 09:13 AM (GMT+7)

Trọng tài bắt chính trận Việt Nam vs Australia tại lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) có thói quen rút thẻ và thổi phạt đền.

Highlights Việt Nam 1-3 Ả Rập Xê Út (Nguồn: Truyền hình FPT)

Theo chỉ định của AFC, người bắt chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Australia lượt trận thứ hai AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á) sẽ là trọng tài Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim, một nhân vật khá quen mặt với bóng đá Việt Nam.

Vị trọng tài 33 tuổi này từng cầm còi trận thua 2-3 của “Những chiến binh Sao Vàng” trước Iraq ở vòng bảng Asian Cup 2019. Đáng chú ý, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có phần lo lắng khi ông Abdulrahman Ibrahim Al-Jassim có thói quen rút thẻ và thổi phạt đền rất nhiều trong các trận đấu mà mình điều khiển. 

al_jassim_1
Trọng tài Al-Jassim là người có tỷ lệ rút thẻ, thổi phạt đền rất cao trong trận

Cụ thể, theo thống kê, trọng tài Al-Jassim đã rút ra tổng cộng 201 thẻ vàng, 6 thẻ đỏ và thổi 10 quả phạt đền chỉ sau 61 trận cầm còi, đạt tỉ lệ 1,65 thẻ vàng/trận, 0.05 thẻ đỏ/trận và 0,17 phạt đền/trận.

Tỷ lệ này còn cao hơn cả Ilgiz Tantashev - trọng tài người Uzbekistan đã bắt chính trận ĐT Việt Nam thua 1-3 Ả Rập Xê Út, rút liên tiếp 2 thẻ vàng (tương đương 1 thẻ đỏ) truất quyền thi đấu của Duy Mạnh và thổi phạt đền cho đội chủ nhà.

Trước một đối thủ rất mạnh như Australia tới đây, ĐT Việt Nam được dự đoán vẫn sẽ phải chơi phòng ngự phản công. Đội bóng xứ Chuột túi có lợi thế về thể hình, thể lực cũng như tốc độ, vì vậy không tránh khỏi việc hàng thủ "Những chiến binh Sao Vàng" phải phạm lỗi với đối phương. Trong trường hợp đó, khả năng phải nhận những quyết định bất lợi từ trọng tài Al-Jassim là rất cao.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã đáp chuyến bay về nước để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Australia. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có khoảng 3 ngày tập luyện trước khi bước vào cuộc so tài trên sân Mỹ Đình vào 19h00 ngày 7/9.

ĐT Việt Nam lại đối diện 'cơn ác mộng' trọng tài ở trận gặp Australia

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT