Quảng cáo

Sau kỳ tích dự World Cup, cầu thủ Nữ Việt Nam lọt 'tầm ngắm' CLB Úc

Thứ bảy, 12/02/2022 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ nữ Việt Nam có cơ hội được sang Úc thi đấu sau chiến tích giành vé tham dự World Cup 2023 lịch sử.

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của cả dân tộc sau khi làm nên lịch sử với tấm vé tham dự World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được tặng thưởng xứng đáng cả về vật chất lẫn những vinh dự cao quý với chiến tích vô cùng vẻ vang, chấn động châu Á.

Sau hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022, cơ hội lớn trong sự nghiệp cũng mở ra với những nữ tuyển thủ Việt Nam. Theo đó, những cô gái vàng đang đứng trước ngưỡng cửa được xuất ngoại thi đấu ở một môi trường đẳng cấp tại nước Úc.

Theo tiết lộ của HLV Phan Thị Anh Đào - nữ HLV đầu tiên của Việt Nam đạt bằng Pro của LĐBĐ Châu Á (AFC), có một số CLB tại Úc đã "để mắt" tới các nữ cầu thủ Việt Nam và đang có kế hoạch chiêu mộ một số gương mặt nổi bật sang châu Đại Dương chơi bóng.

[Downloader.la]-62068cf12b5c9
Cầu thủ Nữ Việt Nam có cơ hội chơi bóng tại Úc sau kỳ tích dự World Cup

Chia sẻ với Zing, nữ HLV này tiết lộ: "Tôi đang làm HLV ở đội nữ U23 Brisbane City và trợ lý cho đội 1. Họ có nhu cầu tuyển hai cầu thủ đến từ Việt Nam. Họ đánh giá cao tiềm năng của một số cầu thủ nữ tuyển Việt Nam. Ở giải National Premier Leagues (hạng 2 của nữ), mỗi CLB có bốn suất ngoại binh, không phân biệt quốc tịch miễn là ngoài Úc".

Bên cạnh đó, HLV Phan Thị Anh Đào cũng cho biết các cầu ở Úc tập luyện khoảng 3 buổi/tuần và thi đấu một trận vào cuối tuần. Mức lương của cầu thủ nữ tại đây khá hấp dẫn, phụ thuộc và năng lực và từng vị trí.

Được biết, CLB nữ Brisbane City bày tỏ sự quan tâm tới các cầu thủ nữ Việt Nam, tuy nhiên, đội bóng chưa thể đảm bảo sẽ xin visa. Dẫu vậy, điều này cũng khẳng định màn trình diễn của ĐT Nữ Việt Nam ở VCK Asian Cup 2022 và suất đến World Cup 2023 là gây ấn tượng.

Sau chiến tích dự World Cup 2023, ĐT Nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại vào đầu tháng 3 để chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà.

ĐT Việt Nam bất ngờ được thưởng lớn sau trận thắng Trung Quốc

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam ĐT Việt Nam World Cup 2023 Úc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT