Quảng cáo

NÓNG: Giải VĐQG Australia phải thay đổi luật vì ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 12/02/2022 00:40 AM (GMT+7)

Đại diện của giải VĐQG Australia đã lên tiếng tiết lộ về việc thay đổi luật về ngoại binh có liên quan tới ĐT Việt Nam.

Highlights Việt Nam 0-4 Australia | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Mới đây, giải VĐQG Australia đã bất ngờ có những thay đổi trong việc cho phép các đội bóng đăng ký ngoại binh. Theo quy định trước đó, các đội bóng được phép đăng ký tối đa năm cầu thủ nước ngoài đến từ bất kỳ đâu trên thế giới. Tuy nhiên, mới đây APL đã quyết định sửa đổi điều luật này thành việc cho phép các đội bóng sử dụng 4 ngoại binh. Suất ngoại binh còn lại được dành riêng cho các cầu thủ tới từ các quốc gia châu Á (quy tắc 4+1.

Những quy định này được thực hiện nhằm mục đích khuyến khích các đội bóng tại giải VĐQG Úc sử dụng các cầu thủ mang quốc tịch châu Á đồng thời giúp giải đấu này thu hút thêm lượng người hâm mộ.

Xác nhận về thông tin này, giám đốc điều hành của giải VĐQG Australia, ông Danny Townsend cho biết: "Chúng tôi đã nghĩ về bóng đá Đông Nam Á - đây là những quốc gia có nhiều người dân Australia tới sinh sống. Chúng tôi muốn mọi thứ được gắn kết thông qua bóng đá. Đó là lý do giải thích tại sao chúng tôi không tận dụng nguồn lực từ các nước láng giềng.

Chúng tôi đã theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Australia và tôi thấy rằng họ có những cầu thủ tốt, đủ sức chơi cho A-League. Những cầu thủ tới từ Ấn Độ hay Thái Lan cũng sẽ mang đến những sự khác biệt trên sân cỏ".

[Downloader.la]-620607bea4008
Quang Hải đang được truyền thông Australia để ý? (Ảnh: Getty)

Ngay sau thông tin này, truyền thông Australia đã lập tức tiến cử một vài gương mặt đáng chú ý. Đặc biệt, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội - Nguyễn Quang Hải đã được báo chí nước này dành nhiều mỹ từ ca ngợi  và mong muốn chân sút 25 tuổi sẽ cập bến một đội bóng nào đó tại A-League trong thời gian tới.

Rời đội bóng của Bầu Hiển, ngôi sao ĐT Việt Nam gia nhập 'dải ngân hà'?

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT