Quảng cáo

ĐT Trung Quốc hứng chịu 'nỗi nhục chưa từng có' sau khi bị Việt Nam 'hạ đẹp'

Thứ sáu, 11/02/2022 21:14 PM (GMT+7)

Sự công kích của khán giả đối với tuyển Trung Quốc vẫn chưa dừng lại sau trận thua trước Việt Nam.

Bước vào AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á), tuyển Trung Quốc đặt mục tiêu giành tấm vé dự World Cup 2022. Tuy nhiên, đội bóng xứ tỷ dân lại không thể đáp ứng được mong mỏi của NHM.

Màn trình diễn kém cỏi của ĐT Trung Quốc khiến họ phải hứng chịu sự chỉ trích từ khán giả. Sau trận thua bạc nhược trước Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình, làn sóng chỉ trích của NHM lại càng trở nên dữ dội hơn.

Mới đây, theo thông tin từ tờ Sohu, 1 đội bóng nghiệp dư đã gửi lời "thách đấu" đến với thầy trò HLV Li Xiaopeng: "CLB không chuyên có tên Shenyang Brotherhood mong nhận được lời hồi âm từ ĐTQG Trung Quốc.

Thời gian và địa điểm sẽ do LĐBĐ Trung Quốc quyết định. Đội bóng nghiệp dư này chủ yếu gồm các cầu thủ ngoài 35 tuổi, thể lực đã không còn sung mãn.

Trực tiếp Việt Nam 2-0 Trung Quốc: Tiến Linh lập công 108626
Tuyển Trung Quốc để thua trước Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết

Đồng thời, phía Shenyang Brotherhood bày tỏ mong muốn đá trận giao hữu này gần thành phố Thẩm Dương. Nguyên nhân được đưa ra là các thành viên của đội không muốn xin nghỉ phép ở nơi làm việc".

Rõ ràng, việc 1 đội bóng nghiệp dư không tên tuổi gửi lời "thách đấu" đã dội gáo nước lạnh đến tuyển Trung Quốc. Nội bộ của ĐTQG nước này cũng xảy ra nhiều lục đục. Gần đây, còn xuất hiện thông tin cho rằng một vài cầu thủ sẽ phải bỏ tiền ra nếu muốn có suất đá chính.

Sau trận thua Việt Nam và Nhật Bản, ĐT Trung Quốc đã bị trừ tới 23.52 điểm xuống còn 1313.81 điểm và tụt xuống vị trí thứ 74 thế giới. Theo lịch thi đấu, Wu Xi và các đồng đội sẽ có 2 trận đấu trong tháng 3 gặp Ả Rập Xê Út và Oman.

Bóng đá Trung Quốc tính trăm phương nghìn kế nhằm 'rửa hận' trước Việt Nam

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT