Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung báo tin vui, ĐT Nữ Việt Nam có cách thắng Trung Quốc

Thứ bảy, 29/01/2022 18:25 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung của ĐT Nữ Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng đấu pháp hướng đến mục tiêu giành thắng lợi trước Trung Quốc ở Tứ kết Asian Cup 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng bảng VCK Asian Cup 2022 dù phải "chung mâm" với các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Thử thách tiếp theo của đội bóng số 1 Đông Nam Á trên con đường chinh phục giấc mơ World Cup sẽ là Trung Quốc ở trận Tứ kết.

Với việc là một trong hai đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, ĐT Nữ Việt Nam sẽ chạm trán đội bóng láng giềng ở trận Tứ kết hôm 30/1 - tức ngày 28 Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Thật trùng hợp khi chỉ 2 ngày sau đó, đội tuyển nam cũng có cuộc đọ sức với đội tuyển xứ tỷ dân trong ngày Mùng 1 Tết tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước thềm trận Tứ kết Asian Cup 2022, HLV Mai Đức Chung của ĐT Nữ Việt Nam đã báo tin vui về tình hình lực lượng, cũng như tự tin với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của toàn đội để hướng đến một thắng lợi trước Trung Quốc và giành tấm vé tham dự đấu trường thế giới World Cup nữ 2023.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung cho biết: "ĐT Việt Nam chỉ còn một cầu thủ đang chờ kết quả xét nghiệm, 22 vận động viên còn lại hiện đã đủ sức khỏe. Chúng tôi rất mừng càng đi vào sâu, càng khó khăn, lực lượng của đội tuyển cũng đang hồi phục dần.

Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ý chí thi đấu quyết tâm cao. Càng gặp đối thủ khó hơn, các cầu thủ Việt Nam càng cần nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu bước đầu khi lọt vào tứ kết, nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa".

z3147457809499_c13a11fc699d5f568b104818824f49cd-768x445
HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh như trả lời họp báo trước trận gặp Trung Quốc (Ảnh: VFF)

"Giống như hai đối thủ ở vòng bảng Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc cũng là đối thủ lớn, cầu thủ có chuyên môn tốt và khỏe hơn. Trước khi vào giải, chúng tôi đã chuẩn bị một đội hình chiến thuật. ĐT Việt Nam sẽ phải chơi phòng ngự phản công, đá chặt khu trung tuyến.

Chúng tôi đã xem băng các trận đấu của đội Trung Quốc và thấy có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Chúng tôi sẽ phải làm thế nào khống chế những cầu thủ đó để làm sao trận đấu diễn biến tốt hơn cho ĐT Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung cho hay.

Theo kế hoạch, ĐT Nữ Việt Nam sẽ còn 1 buổi tập nữa vào chiều ngyaf 29/1 trước khi bước vào trận đấu gặp Trung Quốc, diễn ra vào 19h00 ngày 30/1.

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Trung Quốc: Thử thách cực đại

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam Trung Quốc VCK Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT