Quảng cáo

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Trung Quốc: Thử thách cực đại

Chủ nhật, 30/01/2022 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Ở trận tứ kết Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Trung Quốc.

Đối mặt với vô vàn khó khăn về mặt lực lượng nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn xuất sắc lọt vào tứ kết Asian Cup 2022. Ở tứ kết, chúng ta sẽ chạm trán với đối thủ rất mạnh là ĐT nữ Trung Quốc.

Trên lý thuyết, nếu có chiến thắng trước Trung Quốc, ĐT nữ Việt Nam sẽ có tấm vé dự World Cup 2023. Tuy nhiên, việc đánh bại được đối thủ mạnh như Trung Quốc là thử thách cực đại đối với Tuyết Dung và đồng đội.

Sau trận hòa Myanmar, HLV Mai Đức Chung nhận định rằng, Trung Quốc là đội bóng hàng đầu châu lục. Thậm chí, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch Asian Cup 2022. Trên BXH FIFA mới nhất, tuyển nữ Trung Quốc đứng thứ 19 thế giới.

Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tại Giải Tứ hùng năm 2018. Khi đó, chúng ta đã phải nhận thất bại 0-4. Hàng thủ bên phía Việt Nam sẽ phải đặc biệt dè chừng 2 chân sút hàng đầu là Wang Shuang và Wang Shanshan.

Nhận định Việt Nam vs Trung Quốc: Thử thách cực đại-108245
ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn trước Trung Quốc (Ảnh VFF)

Trong trường hợp, HLV Mai Đức Chung và các học trò không có chiến thắng, chúng ta vẫn còn cơ hội dự World Cup ở trận play-off.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Trung Quốc thuộc khuôn khổ tứ kết Asian Cup nữ 2022 sẽ được diễn ra vào lúc 19h00 ngày 30/1 tại SVĐ DY Patil ở TP. Mumbai.

Hiện tại, lực lượng của tuyển nữ Việt Nam đang có 22 cầu thủ sẵn sàng tập luyện và tham gia thi đấu. Toàn đội cũng đã được BTC trận đấu bố trí ở tại khách sạn có điều kiện ăn ở và phục vụ tốt hơn. Đây cũng là địa điểm đội tuyển nữ Trung Quốc và đội tuyển nữ Nhật Bản đóng quân.

Các giải đấu của bóng đá Việt Nam trong năm 2022

VIDEO: Trò chuyện cùng gia đình cầu thủ Tuyết Dung (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Trung Quốc ĐT nữ Việt Nam tuyển Trung Quốc tứ kết Asian Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT