Quảng cáo

Chuyên gia châu Á chỉ ra 'cửa sáng' giúp ĐT nữ Việt Nam có vé đi tiếp

Thứ ba, 25/01/2022 13:20 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã để thua ở cả hai trận đấu đầu tiên tại vòng bảng cúp bóng đá nữ Châu Á 2022. Tuy nhiên, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang rộng mở.

Highlights: Việt Nam 0-3 Nhật Bản (Nguồn FPT Play)

Nhìn vào cục diện của bảng C lúc này, ĐT nữ Việt Nam cần đứng thứ ba tại bảng C để tính toán khả năng đi tiếp. Sau 2 lượt trận, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp trên Myanmar nhờ hơn chỉ số phụ và chỉ cần có điểm trước đối thủ này ở lượt trận cuối để giữ được vị trí.

Do Ấn Độ bỏ giải, thành tích của các đội đứng thứ ba khi so sánh với nhau để xác định 2 tấm "vé vớt" đi tiếp sẽ không tính kết quả đối đầu với đội cuối bảng. Vì vậy, đối với đội tuyển Việt Nam, chiến thắng hay tỉ số hòa trước Myanmar có giá trị như nhau.

Khi đó, HLV Mai Đức Chung và các học trò được tính 0 điểm, 0 bàn thắng và 6 bàn thua khi tranh vé vớt. Đội tuyển Việt Nam cần đứng trên ít nhất một trong 2 đội đứng thứ ba của 2 bảng còn lại.

Nhìn chung, có 3 kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất để đội tuyển Việt Nam giành quyền đi tiếp: ĐTQG Đài Loan thắng Iran, hoặc Đài Loan thua Iran với cách biệt trên 2 bàn, hoặc Australia đánh bại Thái Lan với cách biệt trên 5 bàn (đồng thời Philippines không thua Indonesia). Cùng với đó là chúng ta phải không được thua Myanmar.

[Downloader.la]-61e408df2be2d
ĐT Việt Nam cần thi đấu tốt ở trận gặp Myanmar và chờ tín hiệu tốt từ các cặp đấu khác.

Nhận định về "cửa" đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam, chuyên gia Sultan Khamis - người rất hay có những nhận định về bóng đá châu Á trên đài BeoutQ (Saudi Arabia) cho biết:

"Tôi nghĩ rằng ĐT Australia rất có khả năng sẽ thắng đậm Thái Lan. Chênh lệch trình độ giữa họ là rất lớn. Bên cạnh đó, chứng kiến màn trình diễn của thầy trò ông Tony Gustavsson cùng với sự đi xuống của ĐT Thái Lan thì tôi nhận định trận đấu này sẽ chứng kiến một 'cơn mưa bàn thắng'.

Tôi dự đoán ĐT Australia sẽ thắng Thái Lan 6-0, còn Việt Nam sẽ thắng Myanmar 1-0. Đây là tỉ số 'vừa đẹp" để giúp ĐT Việt Nam vào vòng sau", ông Sultan Khamis chia sẻ với chúng tôi.

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng, Cúp bóng đá nữ Châu Á đã xác định được 4 đội bóng giành quyền vào tứ kết đó là ĐT nữ Trung Quốc tại bảng A, ĐT nữ Australia tại bảng B, ĐT nữ Nhật Bản và ĐT Hàn Quốc ở bảng C. Cả 4 ĐT trên đều đã giành được 6 điểm sau 2 chiến thắng.

Ở Asian Cup 2022, 4 đội lọt vào vòng bán kết sẽ có vé dự World Cup nữ 2023. Do đó, vòng tứ kết tới đây không khác gì những trận "chung kết" để tranh vé tới Úc và New Zealand vào năm sau.

Sẽ có 4 trường hợp đễ ĐT nữ Việt Nam giành được tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2022, đó là:

- ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa thua cách biệt 3 bàn trở lên trước ĐT nữ Iran (Bảng A)

- ĐT nữ Iran thua ĐT Đài Bắc Trung Hoa (Bảng A)

- ĐT nữ Thái Lan thua ĐT nữ Australia với cách biệt 5 bàn trở lên trong khi ĐT nữ Philippines không thua hoặc thua với tỉ số đủ để xếp trên ĐT nữ Thái Lan (Bảng B)

- ĐT nữ Indonesia thắng đậm ĐT nữ Philippines và ĐT nữ Thái Lan thua đậm ĐT nữ Australia để đứng cuối bảng (Bảng B)

Bảng xếp hạng VCK Asian Cup 2022

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đt việt nam đt nữ việt nam asian cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT