Quảng cáo

ĐT Australia và áp lực khi gặp Việt Nam

Thứ ba, 25/01/2022 10:31 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Australia hiện tại đang đứng vị trí thứ 3 tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và họ đang gặp áp lực rất lớn khi đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 27/1 tới đây.

Phong độ tụt dốc của "Socceroos"

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào lượt trận thứ 7 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trước ĐT Australia. Rõ ràng, đó là thử thách cực đại đối với binh đoàn "Rồng Vàng", bởi "Socceroos" lại đội bóng hàng đầu của Châu Đại Dương. Song, khi chứng kiến phong độ của họ trong khoảng thời gian gần đây, có lý do để chúng ta tự tin về một kết quả có lợi.

Tính đến lúc này, đội bóng của HLV Graham Arnold có 11 điểm sau 6 trận đấu. Không thể phủ nhận rằng đại diện thuộc xứ sở Chuột túi đã có khởi đầu rất tốt với 3 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, ở 3 trận đấu sau đó, họ bất ngờ sa sút và chỉ giành được 2 điểm (thua Nhật Bản, hòa Saudi Arabia và Trung Quốc). Đáng chú ý, đó đều là những cuộc đối đầu mang tính quyết định đến số phận của đội bóng này.

Chính vì thế, gặp ĐT Việt Nam tới đây là cơ hội để cho đội chủ sân Australia Rectangular tìm lại mạch thắng, qua đó bứt lên trong cuộc đua giành tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bản thân vị thuyền trưởng ĐT Australia còn quả quyết rằng đội bóng của ông sẽ ra sân với tâm lý dồn lên, vây hãm đối thủ (ĐT Việt Nam) nhiều hơn.

Australia đang cho thấy dấu hiệu tụt dốc về mặt phong độ
Australia đang cho thấy dấu hiệu tụt dốc về mặt phong độ

Thế nhưng, "Socceroos" lúc này đang thiệt đơn thiệt kép về mặt nhân sự. Theo đó, trung vệ cao hơn 2 mét là Harry Souttar của đội chủ nhà không kịp bình phục chấn thương và sẽ vắng mặt. Ngoài ra, họ vắng thêm tiền vệ Hrustics, cầu thủ trụ cột này đã nhận đủ 2 thẻ vàng nên bị treo rõ. Rõ ràng, lối chơi của đoàn quân áo vàng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Chưa kể, nhiều khả năng, HLV Graham Arnold của đội bóng xứ Chuột túi sẽ không thể trực tiếp chỉ đạo trên đường piste. Bởi vị chiến lược gia sinh năm 1963 đã dương tính với Covid-19. Đó là những tổn thất mà đội đang đứng thứ 3 tại bảng B phải đối mặt. Dẫu vậy, Australia vẫn nêu cao tinh thần, để qua đó hoàn thành mục tiêu mình đề ra.

Sẽ ra sao nếu không thắng?

Muốn có được 3 điểm trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam, rõ ràng đội chủ sân Australia Rectangular phải dồn lên tấn công ngay từ đầu với hy vọng có bàn thắng sớm. Và sẽ là một thảm họa nếu đội bóng xứ Chuột túi không thể giành được chiến thắng. Bởi kết quả của 4 lượt trận cuối sẽ có những tác động không nhỏ cho hành trình đến Qatar của Australia.

Còn nhớ ở trận đấu lượt đi diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, ĐT Australia đã có màn trình diễn kém thuyết phục. Phải rất vất vả để "Socceroos" hạ ĐT Việt Nam với 1 bàn thắng duy nhất, do công của Rhyan Grant. Thời điểm đó, mọi chỉ trích của dư luận đều dồn về phía HLV Graham Arnold khi đội bóng của ông thiếu phương án tiếp cận khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.

11045437_250_0_2979_2047_1920x0_80_0_0_8221824d9a63db018520710c435d8c45
Australia đang gặp áp lực rất lớn

Vấn đề lớn với tuyển Australia lúc này nằm ở hàng công. Thời điểm hiện tại, đội bóng xứ sở Chuột túi không có một chân sút ghi bàn ổn định. Kể từ khi Tim Cahill giải nghệ, "Socceroos" chưa có người kế thừa cựu sao Ngoại Hạng Anh. Nếu các học trò của HLV Graham Arnold không thể ghi bàn sớm, áp lực cho họ sẽ càng lớn nên từ đó, mọi thứ sẽ trở nên luống cuống đối với đội chủ nhà.

ĐT Việt Nam là những người thoải mái hơn ở cuộc đối đầu tới đây. Chắc chắn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cách để tạo ra những sự khó khăn lên ĐT Australia. Binh đoàn "Rồng Vàng" có thể giành được ít nhất 1 điểm nếu tuân thủ được đấu pháp và bắt đúng vào "mạch" tâm lý của thầy trò HLV Graham Arnold.

Ngôi sao châu Âu của ĐT Trung Quốc thừa nhận sự thật phũ phàng về đội nhà

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT Australia Park Hang Seo Graham Arnold
Xem thêm
TIN NỔI BẬT