Quảng cáo

ĐT Nữ Việt Nam khả năng gặp Thái Lan ở trận tranh vé dự World Cup

Thứ bảy, 29/01/2022 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam có thể chạm trán Thái Lan ở cuộc đấu quyết định cơ hội tham dự World Cup tại VCK Asian Cup 2022.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc lọt vào vòng Tứ kết Asian Cup 2022 khi là một trong hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Đây là kết quả vô cùng đáng khen ngợi của thầy trò HLV Mai Đức Chung dù phải nằm ở một bảng đấu "tử thần" với những Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar.

Thử thách tiếp theo của ĐT Nữ Việt Nam sẽ là đội bóng láng giềng Trung Quốc - một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Dẫu vậy, chia sẻ ở buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung tự tin về sự chuẩn bị kỹ lưỡng của toàn đội và tinh thần quyết tâm để hướng đến một thắng lợi trước đội tuyển xứ tỷ dân.

Nếu đánh bại Trung Quốc ở Tứ kết, ĐT Việt Nam sẽ hiện thực hóa giấc mơ World Cup với tấm vé đến thẳng Úc - nước chủ nhà kỳ World Cup nữ 2023. Ngay cả khi thất bại trước đội bóng xứ Đại lục, các cô gái của chúng ta vẫn còn cơ hội để tranh vé tham dự đấu trường lớn nhất thế giới.

bongdanu1_sjdq
ĐT Nữ Việt Nam nhiều khả năng chạm trán Thái Lan ở trận tranh vé dự World Cup

Theo điều lệ AFC, nếu Úc (chủ nhà World Cup 2023) thắng Hàn Quốc ở trận Tứ kết 1 thì ba đội thắng ở các 3 trận Tứ kết còn lại cùng hai đội thắng ở 2 trận play-off sẽ giành vé tham dự World Cup 2023. Ở trường hợp này, ĐT Việt Nam dễ chạm trán với Thái Lan ở play-off bởi Việt Nam khả năng thua Trung Quốc ở tứ kết 1 còn Thái Lan cũng dưới cơ Nhật Bản ở tứ kết 3. 

Trường hợp thứ 2, Úc bị Hàn Quốc đánh bại. Do đã có suất đặc cách, Úc không cần tham dự play-off. ĐT Việt Nam vẫn sẽ gặp Thái Lan khi cùng đội thua tứ kết 4 giữa Đài Loan và Philippines đá vòng tròn một lượt xếp hạng. Đội đứng đầu giành vé trực tiếp tới World Cup nữ 2023. Hai đội còn lại dự play-off liên châu lục.

Với việc Nhật Bản và Trung Quốc đều được đánh giá cao hơn mọi mặt, khả năng ĐT Việt Nam và Thái Lan phải nhận thất bại ở Tứ kết là rất lớn. Do đó, viễn cảnh hai kỳ phùng địch thủ của bóng đá Đông Nam Á chạm trán nhau ở vòng play-off tranh vé dự World Cup là rất dễ xảy ra.

Trận đấu giữa ĐT Nữ Việt Nam và Trung Quốc ở Tứ kết Asian Cup 2022 sẽ diễn ra vào 19h00 ngày 30/1, tức 28 Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

HLV ĐT Nữ Việt Nam báo tin vui, hé lộ 'chìa khóa' thắng Trung Quốc

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam Thái Lan VCK Asian Cup World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT