Quảng cáo

ĐT Việt Nam có ‘vũ khí’ lợi hại để hạ đẹp Malaysia

Thứ năm, 10/06/2021 13:13 PM (GMT+7)
A A+

Trước màn tái đấu với Malaysia, ĐT Việt Nam đang sở hữu một thứ ‘vũ khí’ lợi hại có thể là chìa khóa đem về 3 điểm trọn vẹn.

ĐT Việt Nam cần một thắng lợi trước Malaysia ở màn tái đấu vào đêm 11/6 để củng cố khả năng vượt qua vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước cuộc so tài được dự báo sẽ khó khăn này, các học trò của HLV Park Hang Seo có thể cần tới thứ ‘vũ khí’ này để giải quyết trận đấu.

Theo đó, khả năng sút xa được coi là chiếc chìa khóa đem về 3 điểm trọn vẹn cho ĐT Việt Nam trước Malaysia. ‘Những chiến binh Sao Vàng’ đang ngày càng hoàn thiện hơn các kỹ năng tấn công và những cú sút xa uy đang cho thấy sự nguy hiểm hàng đầu.

tuan-anh
ĐT Việt Nam cho thấy sự nguy hiểm ở những cú sút xa

Ở trận thắng Indonesia 4-0, ĐT Việt Nam đã không ít lần thực hiện những cú dứt điểm ngoài vòng cấm, một trong số đó trở thành bàn thắng với siêu phẩm sút xa ở khoảng cách 25m của Quang Hải, nhân đôi cách biệt.

Trước đó, Tuấn Anh cũng có pha bắt vô lê nhanh như điện từ tình huống phạt góc ở phút thứ 5. Bóng đi căng nhưng đúng vào vị trí của thủ môn Indonesia khiến đối thủ phải vất vả đấm bóng ra. Hay như cú vuốt bóng của Xuân Trường chỉ 1 phút sau giờ nghỉ chạm xà ngang đầy đáng tiếc.

Có thể thấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, các tuyển thủ Việt Nam được rèn luyện kỹ càng hơn ở các kỹ năng dứt điểm. Các cầu thủ cũng tự tin tung ra những cú sút ở khoảng cách xa, thay vì chỉ tập trung chơi nhỏ, đưa bóng sát khung thành đối phương mới dứt điểm.

duc-5919-1575253283
Hoàng Đức từng ghi một siêu phẩm 'nã đại bác' vào lưới U22 Indonesia

Tần suất các bàn thắng ‘nã đại bác’ của cầu thủ Việt Nam cũng xuất hiện nhiều hơn, như bàn thắng duy nhất của Tiến Linh trong thắng lợi 1-0 trước UAE ở lượt đi bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hay pha lập công đẳng cấp của Hoàng Đức vào lưới U22 Indonesia ở vòng bảng SEA Games 30.

Ngay trước chính Malaysia, ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, tiền vệ Đức Huy (người cũng góp mặt ở chiến dịch vòng loại lần này) đã khiến 90.000 CĐV Mã Lai trên sân vận động Bukit Jalil phải câm lặng vì siêu phẩm sút xa nâng tỉ số lên 2-0 cho ĐT Việt Nam.

Với những cầu thủ có khả năng dứt điểm tầm xa tốt trong đội hình như Tiến Linh, Văn Đức, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Xuân Trường,… ĐT Việt Nam có thể hi vọng vào những cú sút xa trước Malaysia – thứ ‘vũ khí’ lợi hại có thể phát huy tác dụng trước khó khăn.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào 23h45 ngày 11/6.

Ai thay thế Quang Hải đấu Malaysia?

 

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Malaysia ĐT Việt Nam Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT