Quảng cáo

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: 'Trọng Hoàng có thể thay Quang Hải đấu Malaysia'

Thứ tư, 09/06/2021 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Đoàn Minh Xương đã chỉ ra phương án thay thế Quang Hải hợp lý mà HLV Park Hang Seo có thể sử dụng ở trận gặp Malaysia.

ĐT Việt Nam vừa đè bẹp Indonesia với tỉ số 4-0 để xây chắc ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, “Những chiến binh Sao Vàng” cũng gặp tổn thất nhân sự khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhận đủ thẻ phạt và phải vắng mặt ở trận gặp Malaysia tới đây.

Việc thiếu vắng Quang Hải có thể sẽ làm giảm đi tính đột biến và khả năng sáng tạo trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Trong bối cảnh đó, HLV Park Hang Seo cần có phương án thay thế xứng đáng vị trí mà ngôi sao sinh năm 1997 để lại.

Đối thủ của ĐT Việt Nam không biết Trọng Hoàng bị treo giò 51417
Trọng Hoàng có thể là sự thay thế cho Quang Hải ở trận gặp Malaysia

Chia sẻ với chúng tôi, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng Trọng Hoàng là gương mặt có thể thay thế Quang Hải: “ĐT Việt Nam có rất nhiều nhân tố có thể thay thế được Quang Hải và điều này đã nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo. Trong số đó, Trọng Hoàng có thể là cái tên được tính đến"

Hiện tại, Văn Thanh đang chơi rất tốt bên hành lang phải, do đó, Trọng Hoàng có thể được đưa vào tuyến giữa để tăng sự cơ động. Malaysia là một đội bóng giàu thể lực, nếu có Trọng Hoàng ở giữa sân, ĐT Việt Nam có thể nâng cao khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến. Trọng Hoàng cũng có thể là cầu nối tốt giữa 2 tuyến phòng ngự và tấn công".

Bên cạnh đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng đưa ra dự đoán về hướng tiếp cận Việt Nam – Malaysia: “Tôi nghĩ rằng ĐT Việt Nam sẽ chơi sơ đồ 3-4-3 trước Malaysia chứ không phải 3-5-2 như với Indonesia. Malaysia đã hiểu rõ Việt Nam và sẽ chơi quyết tâm để cạnh tranh vé đi tiếp, vì vậy thầy trò HLV Park Hang Seo cần rất cẩn trọng”.

Xác định thời gian Xuân Trường, Hoàng Đức trở lại 45469
Hoàng Đức cũng có thể là lựa chọn phù hợp (Ảnh: VFF)

Bên cạnh những tiền vệ mà chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến UAE, Minh Vương là cái tên sở hữu lối chơi và những phẩm chất khá tương đồng với Quang Hải. Cầu thủ của HAGL cũng có thể hình nhỏ con cùng kỹ thuật và nhãn quan tốt, bên cạnh đó là khả năng sút xa đã được thể hiện tại V.League 2021.

Một gương mặt sáng giá khác là Hoàng Đức. Tiền vệ sinh năm 1998 đã được vào sân “thử lửa” trong gần 30 phút trước Indonesia và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ ở khu trung tuyến cùng các đàn anh trên tuyển.

Hoàng Đức cũng có cái chân trái khéo léo như Hải “con”, có thể chơi tiền vệ trung tâm hay đá hộ công. Sở hữu chiều cao tới 1,84m nhưng tiền vệ của CLB Viettel có khả năng xử lý bóng rất nhanh, gọn và khó lường.

Nhà cầm quân 63 tuổi luôn cho thấy những quyết định dùng người của mình là vô cùng hợp lý. Cùng chờ đợi những bất ngờ mà HLV Park mang đến cho ĐT Việt Nam ở trận gặp Malaysia vào 23h45 ngày 11/6 tới đây.

Kịch bản nguy hiểm: ĐTQG Việt Nam bị loại dù bất bại

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Malaysia Quang Hải Trọng Hoàng Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT